09/09/2012 17:52 GMT+7

Trúng nước độc, cá bè chết hàng loạt

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Trưa ngày 9-9, hàng chục lồng nuôi cá bớp trên sông Chà Và, xã Long Sơn, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu của bà con ngư dân đã chết hàng loạt.

wPLyeX28.jpgPhóng to
Cá bớp chết trắng trong lồng của anh Đoàn Minh Tâm. Ảnh: Đông Hà

Theo thống kê ban đầu của ngành chức năng, có 5 hộ nuôi cá bị thiệt hại gần như toàn bộ, với mỗi hộ từ 5 đến 7 lồng.

Anh Đoàn Văn Tâm có 5 lồng với khoảng 2.500 con cá bớp và 3.000 con cá chim bị chết. Anh buồn bã cho biết lứa cá bớp này anh đã nuôi được 5 tháng nay, dự định giáp tết sẽ xuất bán nhưng hôm nay bất ngờ tiêu tan hết. Anh Tâm cho biết số tiền anh thiệt hại cũng 700-800 triệu đồng.

Cùng chung số phận với bè cá của anh Tâm là 7 lồng cá của ông Lê Văn Cường, 6 lồng cá của chị Nguyễn Thị Thanh Thúy và anh Đoàn Công Minh, Nguyễn Trọng Nghĩa mỗi người có 5 lồng.

Các hộ nuôi cá khẳng định, nguyên nhân cá chết là do nguồn nước sông Chà Và bị ô nhiễm nặng bởi việc xả thải của các nhà máy. Anh Tâm cho hay, vào buổi sáng, bất ngờ có con nước mang mùi hôi nặng trôi xuống. Gần như ngay lập tức, cá trong bè nổi lên ngáp và đồng loạt chết.

Sau khi cá chết, những hộ dân trên đã tức tốc vớt cá lên và đem bán tháo với giá rẻ cho thương lái. UBND xã Long Sơn và Chi cục nuôi trồng thủy sản Bà Rịa- Vũng Tàu đã ghi nhận hiện trường và lấy mẩu nước để xét nghiệm.

Ông Phạm Văn Toàn, cán bộ ngư nghiệp xã Long Sơn cho hay, trong những năm qua, hầu như năm nào cũng có cá chết, hàu chết do nguồn nước ô nhiễm khiến đời sống, công việc, thu nhập của bà con bị thiệt hại nặng nề. Dù xã đã kiến nghị nhiều lần nhưng tình trạng ô nhiễm vẫn còn.

8qh5RA2s.jpgPhóng to
Chuyển cá bớp vào bờ bán rẻ cho thương lái. Ảnh: Đông Hà
fUesGn2U.jpgPhóng to
Ba ngàn con cá chim còn nhỏ trong bè của anh Đoàn Minh Tâm cũng chung số phận. Ảnh: Đông Hà
pW6dakZQ.jpgPhóng to
Đưa cá lên bờ, chuyển lên xe bán cho thương lái. Ảnh: Đông Hà
nwiYESRa.jpgPhóng to
Ghe chở cá bớp chết của chị Nguyễn Thị Thanh Thúy. Ảnh: Đông Hà
ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên