07/11/2007 21:49 GMT+7

Trung Mỹ vẫn chìm trong mưa lũ

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP, AP)
ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP, AP)

TTO - Theo chính quyền Cuba, những trận mưa như thác diễn ra dai dẳng đã gây ra những trận lũ tồi tệ nhất tại khu vực đông nam Cuba kể từ hơn 40 năm gần đây.

Mexico: Hàng ngàn người không chỗ ở sau lũ

2kDm2VHg.jpgPhóng to
Người dân sơ tán tại một khu tạm cư ở Rio Cauto, Cuba, ngày 5-11

Trong khi đó, mưa vẫn rơi nặng hạt tại nhiều nước Trung Mỹ trong ngày 6-11.

Theo thống kê của chính quyền, tại đông nam Cuba, có hơn 80.000 người phải sơ tán, 31.000 căn nhà bị hư hại nặng, nhiều con đường không thể sử dụng được. Trong đó, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là những nơi từng gánh chịu thiệt hại nặng khi cơn bão Noël đi qua vào tuần trước như các tỉnh Granma, Holguin, Las Tunas, Guantanamo.

Theo Hãng thông tấn Cuba, cộng đồng dân cư Rio Cauto (Granma) có đến gần 50% dân phải sơ tán trong khi hàng ngàn ngôi nhà bị chìm trong nước lũ do con sông Cauto tràn bờ. Ngoài ra, vì lý do an toàn, các cửa xả của đập Cauto el Paso, một trong những đập nước lớn nhất Cuba, đã phải xả nước đã khiến tình hình lũ lụt thêm nghiêm trọng.

Chính quyền tỉnh Granma khẳng định hoạt động của tỉnh gần như bị tê liệt với 62 khu dân cư tập trung trong tỉnh đã bị cô lập với bên ngoài do nhiều cây cầu bị sập, các con đường bị hỏng và điện, điện thoại bị tắc nghẽn. Ba tỉnh lân cận cũng trong tình trạng tương tự với hàng chục ngàn căn nhà, cầu cống bị sập đổ hay hư hại nặng.

Tại Mexico, lở đất sau lũ đã làm ít nhất hai người chết và 14 người khác mất tích tại làng San Juan Grijalva thuộc bang Chiapas. Theo chính quyền địa phương, nhờ vào những phản ứng của gia súc trong làng (tỏ thái độ hoảng sợ và lồng lên), phần lớn trong gần 600 dân làng đã kịp sơ tán trước khi một khối lớn bùn và nước đổ ập xuống làng.

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên