05/06/2016 20:12 GMT+7

​Trung Đức giành HCB chạy 3.000m vượt chướng ngại vật trẻ châu Á

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 5-6, VĐV người Thanh Hóa Lê Trung Đức (sinh năm 1998) đã xuất sắc giành HCB nội dung chạy 3.000m vượt chướng ngại vật nam tại Giải điền kinh trẻ châu Á 2016 diễn ra trên sân vận động Thống Nhất (TP.HCM).

Trung Đức mừng chiếc HCB trẻ châu Á 2016. Ảnh T.P

Đây là nội dung mà điền kinh VN không đặt nhiều hi vọng bởi sự có mặt của nhiều VĐV mạnh của Qatar, Nhật Bản, Kazakhstan… dù có đến hai đại diện là Trung Đức và Lê Quang Hòa (sinh năm 1997). Nhưng ngay khi xuất phát, Trung Đức đã nỗ lực đeo bám được ở nhóm đầu, thậm chí có thời điểm anh vươn lên dẫn đầu đoàn đua.

Nhưng VĐV người Qatar Saifeldin Muhand Khamis quá mạnh, cứ liên tục tăng tốc để vượt lên khi các đối thủ đã thấm mệt. Chỉ một mình Trung Đức đủ sức đeo bám Saifeldin Muhand Khamis. Khi còn 50m cuối cùng, Trung Đức dồn hết sức tăng tốc và tưởng chừng bắt kịp đối thủ.

Nhưng Saifeldin Muhand Khamis đã kịp chạm mức đầu tiên với thời gian 9 phút 26,79 giây, hơn Trung Đức hơn một sải chân. Thành tích của Trung Đức là 9 phút 27,40 giây. Người đoạt HCĐ là Quang Hòa với thời gian 9 phút 31,86 giây.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Trung Đức cho biết: “Đây là chiếc huy chương quốc tế lớn đầu tiên trong sự nghiệp của tôi. Chính tôi cũng bất ngờ với thành tích này bởi nó đã vượt qua thành tích tập luyện cũng như thi đấu trước đây”.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên