02/08/2011 01:40 GMT+7

Trưng bày cổ vật sưu tầm mười năm đầu thế kỷ 21

THIÊN HƯƠNG
THIÊN HƯƠNG

TT - Lần đầu tiên, hơn 300 cổ vật được chọn lọc từ 10.000 cổ vật mà Bảo tàng Lịch sử Việt Nam TP.HCM (2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Bến Nghé, Q.1) dày công sưu tầm suốt mười năm qua ra mắt công chúng trong chuyên đề “Cổ vật sưu tầm mười năm đầu thế kỷ 21”.

Trưng bày lần này là tập hợp nhiều cổ vật quý hiếm không chỉ có nguồn gốc Việt Nam mà còn xuất xứ từ các nước trong khu vực. Nổi bật trong chuyên đề là tượng thần Kim Cương từ cuối thế kỷ 19; bộ sưu tập tiền cổ Việt Nam, tiền châu Âu; những chiếc bình của nền văn hóa Óc Eo; những cổ vật bằng gốm của Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan; những chiếc chuông từ Lào và một số hiện vật gốm Gò Sành (dòng gốm khá đặc sắc ở khu vực miền Trung Việt Nam, phát triển mạnh từ thế kỷ 13-15) do bà Allison (người New Zealand) trao tặng...

Đặc biệt, bục tháp trung tâm là nơi trưng bày chiếc trống đồng có nguồn gốc từ thế kỷ 8-10 ở Việt Nam (do Công an TP.HCM giao cho bảo tàng năm 2008). Để giúp khách tham quan hình dung được hiện trạng những cổ vật khi còn trong lòng đất, nhóm đồ trang sức nhiều màu sắc, hình dạng được tìm thấy chủ yếu ở vùng Nam Tây nguyên được trưng bày trên nền đất cát.

Cuộc trưng bày kéo dài đến tháng 12-2011.

THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên