21/06/2008 14:24 GMT+7

Trưng bày bức họa đặc biệt của Monet

HỒNG QUANG (Theo AP, BBC)
HỒNG QUANG (Theo AP, BBC)

TTO - Tác phẩm có tên Le Bassin Aux Nymphéas của danh hoạ Pháp Claude Monet, mới chỉ một lần ra mắt công chúng trong 80 năm qua, đang được trưng bày tại London.

0vuBSusW.jpgPhóng to
Bức Le Bassin Aux Nympheas của Monet đang được trưng bày tại London

Tuyệt tác Le Bassin Aux Nymphéas được vẽ năm 1919 và là một trong bốn bức tranh sơn dầu trong bộ hoa súng của hoạ sĩ thiên tài thuộc trường phái ấn tượng Pháp. Nó sẽ được đưa ra đấu giá tại nhà đấu giá Christie’s ở London vào ngày 24-6 tới và dự kiến sẽ thu về từ 36 đến 47 triệu USD, kỷ lục đối với một tác phẩm của Monet.

Đây được coi là một trong những bức tranh quan trọng nhất được đấu giá tại châu Âu trong năm nay. Danh hoạ Claude Monet (1840-1926), nhà tiên phong của trường phái ấn tượng Pháp, đã công bố bộ tranh hoa súng của mình ngay khi còn sống, khác với nhiều tác phẩm sau đó của ông bị dở dang trong phòng vẽ khi họa sĩ qua đời.

Một trong 4 bức cùng chung bộ hoa súng với Le Bassin Aux Nymphéas đang nằm trong sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan New York. Một bức khác thuộc sưu tập cá nhân. Trong sự nghiệp của mình, Monet còn thực hiện nhiều tuyệt tác khác về hoa súng và đang được lưu giữ trong các bảo tàng khắp thế giới.

HỒNG QUANG (Theo AP, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên