12/03/2017 20:00 GMT+7

​Trưng bày 180 sản phẩm gốm Bát Tràng

KIỀU THU
KIỀU THU

TTO - Hơn 180 sản phẩm gốm thủ công do các nghệ nhân sáng tạo đã được trưng bày tại lễ hội làng gốm cổ truyền Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội.

Du khách tham quan quan các sản phẩm gốm được trưng bày tại Bát Tràng - Ảnh: Kiều Thu
Du khách chiêm ngưỡng các sản phẩm gốm được trưng bày tại Bát Tràng - Ảnh: Kiều Thu

 

Đây là năm đầu tiên làng gốm Bát Tràng tổ chức kết hợp hội làng với việc mở cửa khu trưng bày sản phẩm giao lưu làng nghề truyền thống.

16 làng nghề truyền thống trên địa bàn Hà Nội như lụa Vạn Phúc, rèn Đa Sỹ, dệt Phùng Xá, miến Cự Đà… đã tới giao lưu và mở gian hàng tại đây.

Riêng làng gốm Bát Tràng có 180 sản phẩm gốm sứ các loại được trưng bày tại gian chính giữa.

Các sản phẩm gốm được trưng bày chủ yếu gồm: lọ hoa, chậu hoa, đèn thấu quang, chóe, chân đèn, các loại bình, nậm… Nhiều sản phẩm trong đó là đồ quý hiếm.

Điểm nhấn của khu trưng bày là viên gạch quý có từ 1000 năm. Theo Ban tổ chức, đây là cổ vật mà dân làng đã khai quật được trong quá trình di chuyển chùa năm 1998.

Xung quanh bốn cạnh của viên gạch đều có khắc chữ Hán tự của một hộ dân dòng họ Nguyễn trong làng Bát Tràng.

Viên gạch quý được xác định có niên đại khoảng 1000 năm trước, tiền thân của đồ gốm sứ Bát Tràng hiện nay - Ảnh: Kiều Thu
Viên gạch quý được xác định có niên đại khoảng 1000 năm trước, tiền thân của đồ gốm sứ Bát Tràng hiện nay - Ảnh: Kiều Thu

 

Ông Hà Văn Lâm, phó Ban tổ chức lễ hội, cho biết: “Thông qua hoạt động này, Ban tổ chức hy vọng tạo ra được một diện mạo mới cho làng và các sản phẩm từ nhiều làng nghề, giúp những nghệ nhân có cơ hội học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, phát hiện nguồn nhân lực có tay nghề, kích thích phát triển sản xuất của địa phương cũng như cả nước”.

Khu trưng bày sẽ tiếp tục được mở cửa đến hết ngày 13-3.

KIỀU THU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên