13/11/2015 12:06 GMT+7

Trùm mafia Mỹ trắng án vụ cướp "khét tiếng" tại sân bay JFK

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TTO - Ngày 13-11, một tòa án ở Brooklyn (New York, Mỹ) ra phán quyết xác định trùm tội phạm Vincent Asaro, 80 tuổi, không có dính líu tới vụ cướp tại sân bay JFK hồi năm 1978.

 

Asaro tươi cười khi rời tòa án - Ảnh: Reuters

Theo AFP, Asaro là thành viên cấp cao của gia đình mafia Bonnano, bị cáo buộc tổ chức các vụ giết người, bảo kê, thanh trừng đẫm máu suốt từ thập niên 1960 đến năm 2013.

Ngày 11-12-1978, một số tên tội phạm có vũ trang đánh cướp 5 triệu USD tiền mặt và 1 triệu USD nữ trang từ kho của hãng hàng không Lufthansa tại sân bay JFK.

Trị giá số tài sản đó hiện nay vào khoảng 20 triệu USD. Đó là vụ cướp lớn nhất trong lịch sử trên đất Mỹ. Asaro bị cáo buộc tham gia vào vụ cướp này. Ông ta còn bị buộc tội ra lệnh sát hại một người em họ hồi thập niên 1980. Ngoài ra, Asaro và các con trai còn bị buộc tội cướp có vũ trang số vàng trị giá 1 triệu USD.

Vụ cướp ở sân bay JFK trở thành huyền thoại sau khi kẻ chủ mưu James Burke giết chết các thành viên nhóm cướp. Bộ phim đoạt giải Oscar Goodfellas của đạo diễn nổi tiếng Martin Scorsese lấy cảm hứng từ vụ cướp này, nhưng Asaro không được tái hiện trong phim.

Asaro và con trai Jerome cùng ba nghi can khác bị Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) bắt giữ hồi tháng 1-2014. Nhà chức trách tình nghi Asaro và Burke giết chết đồng phạm Paul Katz năm 1969 vì nghi hắn ta hợp tác với cơ quan điều tra. Thi thể Katz bị chôn trong một ngôi nhà trống.

Giữa thập niên 1980, Asaro bị nghi ra lệnh cho con trai đào thi thể này lên và di dời đi nơi khác. Năm 2013, FBI tìm thấy DNA của Katz từ gia đình của Burke. Asaro phải đối mặt với án chung thân. Tuy nhiên tại tòa án ở Brooklyn, Asaro được xử trắng án mọi tội danh.

Tại phiên tòa, luật sư bào chữa khẳng định các công tố viên thiếu bằng chứng cụ thể để khép tội Asaro. Sau khi được trả tự do, Asaro cười tươi và tuyên bố ông ta chỉ muốn “ăn một bữa ăn ngon” với gia đình.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên