16/05/2013 15:25 GMT+7

Trục xuất sáu "bác sĩ" Trung Quốc hành nghề không phép

L.TH.H.
L.TH.H.

TTO - Sáu người Trung Quốc này có tên Nie Pin, Xiao Yuan Zhong, Wang Ya Fang, Yang Jun, Zhang Gai Xiang và Lu Guo Xian.

GgKVxhad.jpgPhóng to
Người Trung Quốc hành nghề tại Phòng khám Hiệp Hòa - Ảnh: CTV
Br4d2gJy.jpgPhóng to

Phòng khám đa khoa Hiệp Hòa - Ảnh: Ngọc Nga

Lại phát hiện “bác sĩ” Trung Quốc hành nghề chui

Đây là các đối tượng hành nghề khám, chữa bệnh không phép tại Phòng khám đa khoa Hiệp Hòa (Công ty TNHH một thành viên chăm sóc y tế Hiệp Hòa, 31A-31B Trường Sơn, Q.Tân Bình, TP.HCM) bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.HCM phát hiện khi đến thanh tra phòng khám này vào ngày 8-5 mà Tuổi Trẻ đã thông tin.

Sáu người Trung Quốc này không chỉ bị trục xuất khỏi Việt Nam, cấm nhập cảnh 5 năm mà mỗi người còn bị phạt 15 triệu đồng vì không có giấy phép lao động và không có chứng chỉ hành nghề. Hiện Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP đang thực hiện các thủ tục theo quy định để trục xuất sáu người này về nước.

Thông tin trên được Sở Y tế TP.HCM cho biết ngày 16-5.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế TP đã phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.HCM xử lý vi phạm hành chính đối với tám người Trung Quốc trong đợt thanh tra phòng khám này. Ngoài sáu người Trung Quốc nói trên, Thanh tra Sở Y tế TP còn phạt 7 triệu đồng đối với Li Hang Hai (có chứng chỉ hành nghề và giấy phép lao động) vì vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh; phạt 12,5 triệu đồng đối với Zuo Guang Sheng (có giấy phép lao động) vì chưa có chứng chỉ hành nghề nhưng vẫn tham gia khám chữa bệnh.

Tổng cộng, tám người Trung Quốc tham gia khám, chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Hiệp Hòa bị phạt tiền 109.500.000 đồng.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên