Trục vớt xong 41 container tàu Trường Hải StarĐã hút được dầu từ tàu Trường Hải Star
Phóng to |
Phần cabin của tàu Trường Hải Star đã nổi lên mặt nước, với dòng chữ mang tên tàu, công ty sở hữu tàu - Ảnh: Đ.Hà |
Để trục vớt được tàu, Visal đã phải tiến hành khảo sát và chuẩn bị gần cả tháng. Công ty này đã dùng một cần cẩu trọng tải 350 tấn móc vào phần lái của tàu và hai cẩu (mỗi cẩu trọng tải 100 tấn) móc vào phần mũi.
Gần 20 máy bơm (tổng công suất gần 4.000 m3/giờ) được dùng để hút nước trong tàu ra.
Giải thích về giải pháp kỹ thuật trục tàu, ông Lê Văn Chiến, giám đốc Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, cho biết hai bên các con tàu chở container đều có các két treo dùng để bơm nước vào với mục đích cân chỉnh thăng bằng cho tàu khi chở hàng.
Nay nếu bơm và thổi nước từ trong két treo ra, két sẽ thành phao. Cộng với sức nâng của ba cần cẩu sẽ đưa tàu nổi dần lên mặt nước.
Trước đó, Visal đã lật lại thế tàu, phần cabin tàu đã nổi trên mặt nước, hiện rõ tên tàu và chủ sở hữu tàu.
Trong chiều 23-5, các máy bơm liên tục bơm nước từ trong két treo và máy nén khí cũng hoạt động hết công suất. Tuy nhiên, thời tiết tại vùng biển tàu chìm có sóng cấp 3, 4, trời mưa nên công tác trục vớt gặp khó khăn. Đến 17g chiều cùng ngày vẫn chưa có dấu hiệu tàu Trường Hải Star nổi lên.
Ông Nguyễn Văn Khá, tổng giám đốc Visal, cho biết ngày 24-5 sẽ tiếp tục trục vớt tàu.
Phóng to |
Hai cần cẩu, mỗi cẩu có sức nâng 100 tấn đang móc vào phần mũi tàu Trường Hải Star - Ảnh: Đ.Hà |
Phóng to |
Toàn cảnh khu vực trục vớt tàu Trường Hải Star - ẢNH: Đ.Hà |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận