10/03/2018 19:07 GMT+7

Rashford tỏa sáng, M.U đá bại  Liverpool

TTO
TTO

TTO - Tối 10-3 (giờ VN), Manchester United (M.U) đã xuất sắc đánh bại Liverpool trên sân Old Trafford với tỷ số 2-1 ở vòng 30 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Các cầu thủ M.U ăn mừng bàn thắng của Rashford. Ảnh: REUTERS

Chỉ 24 phút sau khi bóng lăn, M.U đã 2 lần chọc thủng lưới của Liverpool. Cả hai bàn thắng của M.U đều được ghi do công của cầu thủ trẻ Marcus Rashford.

Bàn mở tỉ số ở phút 14 là pha xử lý mẫu mực của Rashford khi anh có pha ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ Trent Alexander-Arnold rồi cứa lòng chân phải hạ thủ thành Loris Karius. 10 phút sau, Rashford tung cú sút đưa bóng bật chân Trent Alexander-Arnold đổi hướng làm bó tay Karius, nhân đôi cách biệt cho M.U.

Dẫn trước 2 bàn, M.U lui về chủ động nhường thế trận cho đội khách. Kể từ đây, "quỷ đỏ" đã phải hứng chịu sức ép cực lớn từ phía Liverpool. Tuy nhiên, trong một ngày mà tất cả các cầu thủ ở hàng phòng ngự M.U đều chơi cực hay, Liverpool đã thi đấu hoàn toàn bế tắc.

Tất cả những gì họ làm được chỉ là bàn gỡ 1-2 đầy may mắn khi hậu vệ Eric Bailly (M.U) đá phá phản lưới nhà sau đường căng ngang của Sadio Mane. Nếu không có pha phá bóng bất cẩn của Bailly, Liverpool có thể đã trắng tay rời sân. Trong suốt 90 phút, các học trò HLV Jurgen Klopp cầm bóng nhiều hơn nhưng không hề tạo ra được cơ hội nào thực sự ngon ăn.

Trong khi đó, nếu các cầu thủ M.U chính xác hơn trong những pha phản công, Liverpool đã có thể nhận thêm bàn thua. Đáng tiếc nhất chính là pha bỏ lỡ cơ hội của Juan Mata ở phút 38.

Đá bại Liverpool, M.U củng cố vững chắc vị trí nhì bảng với 65 điểm, hơn Liverpool 5 điểm. Chiến thắng này cũng giúp "quỷ đỏ" tạo được sự tự tin lớn trước thềm trận đấu với Sevilla ở lượt về vòng 16 đội Champions League.

Diễn biến chính trận đấu:

Trận đấu kết thúc

NGUY HIỂM. Phút 90+6, Salah có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm địa nhưng cú vô-lê của anh đưa bóng đi lên trời.

NGUY HIỂM. Phút 85, M.U liên tục có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm địa nhưng không thể ghi bàn.

Có bàn rút ngắn cách biệt nhưng suốt hơn 10 phút qua, Liverpool vẫn gặp bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành De Gea. Ở chiều ngược lại, M.U lại tỏ ra nguy hiểm trong các pha phản công.

De Gea bay người bất lực cản phá pha đá phản lưới nhà của Bailly. Ảnh: REUTERS

VÀOOOOO. Phút 66, Liverpool bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số với bàn phản lưới nhà của Eric Baily. Sadio Mane đột phá bên cánh trái rồi tung đường căng ngang hiểm hóc vào vòng cấm địa, bóng đập chân Baily đổi hướng khiến thủ thành De Gea phải vào lưới nhặt bóng.

Clip pha đá phản lưới nhà của Bailly

NGUY HIỂM. Phút 64, sau một tình huống lộn xộn trước vòng cấm M.U, James Milner tung cú dứt điểm đi vọt xà.

CHẠM TAY. Phút 54, đường căng ngang của Robertson đưa bóng chạm tay Valencia trong vòng cấm địa nhưng trọng tài không thổi phạt đền cho Liverpool.NGUY HIỂM. Phút 48, Van Djik một lần nữa gây nguy hiểm trong tình huống phạt góc, nhưng cú đánh đầu của anh chỉ đưa bóng đi vọt xà.

Clip cú đánh đầu nguy hiểm của Van Dijk

Hiệp 2 bắt đầu

Hết hiệp 1

Mata ngã người vô-lê. Ảnh: REUTERS

CƠ HỘI. Phút 38, Juan Mata có cơ hội dứt điểm trong tình huống không có ai kèm ngay trong vòng cấm địa. Nhưng cú ngã người móc bóng của anh đưa bóng đi chệch cột.

Clip cú dứt điểm nguy hiểm của Mata

CƠ HỘI. Phút 31, Firmino tung cú dứt điểm ngoài vòng cấm địa nhưng không thể làm khó De Gea

Các cầu thủ M.U ăn mừng bàn thắng vào lưới Liverpool. Ảnh: REUTERS

VÀOOOOO. Phút 24, Rashford lại lập công cho M.U. Người đã mở ra tình huống tấn công tiếp tục là Lukaku khi anh đánh bại Lovren trong pha không chiến. Sau vài đường bóng lộn xộn, bóng đến chân Rashford và cú dứt điểm đập chân Arnold của anh đã đánh bại Karius.

Clip Rashford ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U

Pha đánh đầu của Van Dijk. Ảnh: REUTERS

CƠ HỘI. Phút 23, Van Djik ập vào đánh đầu cận thành trong tình huống đá phạt góc, đáng tiếc bóng đi chệch cột.

Clip cú đánh đầu nguy hiểm của Van Dijk 

NGUY HIỂM. Phút 21, lại một pha tạt bóng cắt mặt khung thành nữa của Liverpool, nhưng Firmino ập vào quá muộn

NGUY HIỂM. Phút 18, Sadio Mane đánh đầu hụt trước pha căng ngang khá nguy hiểm của Firmino.

Rashford dứt điểm mở tỉ số cho M.U. Ảnh: REUTERS

VÀOOOOOO. Phút 14, Rashford ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà với một pha xử lý cực kỳ đẳng cấp. Nhận bóng từ cú đánh đầu của Lukaku, Rashford đột phá vòng cấm địa rồi tung cú dứt điểm hiếm hóc đánh bại Karius.

Clip Rashford ghi bàn mở tỉ số cho M.U. 

Chưa có tình huống đáng chú ý nào diễn ra sau 7 phút đầu tiên, nhưng Liverpool là đội chủ động tấn công hơn.

Một pha tranh bóng quyết liệt giữa Firmino và Bailly (áo đỏ). Ảnh: REUTERS

Trận đấu bắt đầu

Sanchez đến sân Old Trafford chuẩn bị cho trận gặp Liverpool. Ảnh: GETTY IMAGES

Đội hình xuất phát:

M.U: De Gea, Valencia, Smalling, Bailly, Young, McTominay, Matic, Mata, Rashford, Lukaku, Sanchez.

Liverpool: Karius, Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson, Oxlade-Chamberlain, Milner, Can, Salah, Firmino, Mane.

Trước vòng 30, M.U đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với 62 điểm. Liverpool xếp thứ ba với 2 điểm kém hơn. Ở trận lượt đi giữa 2 đội diễn ra trên sân Anfield, M.U và Liverpool đã hòa nhau 0-0. Đó là trận cầu mà các cầu thủ M.U bị chỉ trích dữ dội vì lối chơi phòng ngự tiêu cực quá mức.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Liverpool MU