27/03/2018 21:15 GMT+7

Jordan và Việt Nam chia điểm

TTO
TTO

TTO - Khuya 27-3, tuyển Việt Nam (VN) đã cầm chân Jordan 1-1 trên sân King Abdullah II Stadium (Amman) ở lượt trận cuối cùng bảng C vòng loại thứ ba Asian Cup 2019.

Với quyết tâm giành chiến thắng để đoạt ngôi đầu bảng, VN chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu. Phút 24, sau một loạt pha phối hợp đẹp mắt, tiền đạo Anh Đức đã có mặt đúng lúc thực hiện pha đá nối hạ gục thủ môn Alsatar từ cự li gần, mở tỉ số cho VN.

Năm phút sau bàn mở tỉ số của Anh Đức, VN lại có thêm một cơ hội nữa nhưng lần này pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của Công Phượng đã đưa bóng trúng xà ngang. Nếu bàn thắng này được ghi, VN nhiều khả năng đã có thể rời sân với một chiến thắng.

Sang hiệp 2, Jordan gia tăng sức ép và tiền vệ Abu Amarah đã tỏa sáng với pha dứt điểm hiểm hóc từ cự li khoảng 25m đưa bóng vào góc cao hạ gục thủ môn Tuấn Mạnh, quân bình tỉ số 1-1 cho Jordan.

Sau bàn gỡ, Jordan có thêm hai cơ hội nữa nhưng thủ môn Tuấn Mạnh đã tỏa sáng khi chặn được cả hai cú dứt điểm từ cự li gần của Abu Amarah và Baha Faisal, giúp tuyển VN không phải vào lưới nhặt bóng lần nữa.  

Chung cuộc, Jordan hòa VN 1-1. Hòa trận này, VN giành vé đi tiếp ở vị trí thứ hai với 10 điểm, còn Jordan dẫn đầu bảng với 12 điểm.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+6, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 6 PHÚT.

30 phút cuối trận, sức ép luôn đè nặng lên phần sân của VN. Nguyên nhân rõ nét nhất là hàng tiền vệ không kiểm soát được bóng. Điều này cho thấy sự vắng mặt của Xuân Trường đáng tiếc như thế nào. Với sức ép dày đặc như vậy buộc hàng tiền đạo phải lùi sâu để hỗ trợ, do vậy triển khai tấn công không đột biến vì thiếu chất kết nối từ hàng tiền vệ.

Giá như tỉnh táo hơn một chút, ông Park Hang Seo nên rút Quang Hải hoặc Công Phượng rời sân, để Xuân Trường ở lại với vai trò điều tiết nhịp độ trận đấu thì hợp lý hơn. Những dẫu sao thì trận hòa 1-1 trên sân đối phương được xem là không quá tệ hại đối với đội khách.

CỨU THUA! Phút 88, thủ môn Tuấn Mạnh bay người đẩy cú đánh đầu hiểm hóc của Baha Faisal, cứu cho VN một bàn thua.

CỨU THUA! Phút 78, thủ môn Tuấn Mạnh một lần nữa tỏa sáng khi cản phá thành công cú dứt điểm cận thành của Abu Amarah, cứu cho VN một bàn thua mười mươi.

Clip Tuấn Mạnh cứu thua cho tuyển VN. Nguồn: VTV6

Phải đến cú sút thứ sáu trong hiệp nhì, Jordan mới làm nên chuyện bằng pha sút xa đẹp mắt của Abu để gỡ hòa 1-1. Trong bàn thua này, hàng tiền vệ mà đặc biệt là tiền vệ trung tâm của VN nên Abu thoải mái tung cú sút cực mạnh. Nhìn lại bàn thua này và sự xuất hiện của Khắc Ngọc ở gần với vị trí dứt điểm của Abu người ta mới thấy tiếc cho Xuân Trường khi rời sân sớm. Bởi nếu hiện diện thì anh sẽ xấn tới gây áp lực thì chắc chắn rằng Abu sẽ không có cơ hội làm nên chuyện.

VN THAY NGƯỜI! Phút 74, Văn Đức (16) vào thay Công Phượng (10).

VAAAOOO...! 1-1 cho Jordan, Abu Amarah ghi bàn. Phút 71, từ đường chuyền của Samir, Abu Amarah trong tư thế không người kèm tung cú dứt điểm từ cự li khoảng 25m đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Tuấn Mạnh, gỡ hòa 1-1 cho Jordan.

Clip Amarah ghi bàn gỡ hòa cho Jordan. nguồn: VTV6

Một pha đột phá của Công Phượng. Ảnh: Đoàn Nhật

HLV Park Hang Seo vừa có quyết định thay người làm ngỡ ngàng giới hâm mộ. Xuân Trường đang chơi tốt với những đường chuyền đẹp, biết cách giữ nhịp trận đấu thì được thay bằng Khắc Ngọc. Hãy chờ xem nhân tố mới này có đáp ứng được sự kỳ vọng của ông thầy người Hàn hay không.

CỨU THUA! Phút 64, thủ môn Tuấn Mạnh đã có tình huống phản xạ cực nhanh đẩy cú dứt điểm từ cự li gần của Khizaran, cứu cho VN một bàn thua.

Clip Tuấn Mạnh cứu thua cho tuyển VN. Nguồn: VTV6

VN THAY NGƯỜI! Phút 64, Khắc Ngọc (20) vào thay Xuân Trường (14).

Dù kiểm soát bóng được nhiều hơn nhưng lối đá thiếu chất kết dính và khá chân phương trong tấn công của Jordan làm cho họ gặp không ít khó khăn trước lối chơi phòng ngự khu vực, bọc lót cho nhau khá kín kẽ của VN. Việc giữ cự ly đội hình hợp lý giúp cho VN đánh trả hiệu quả và phản công sắc nét hơn đội chủ nhà.

Một pha bóng trong trận VN - Jordan

Phút 60, Jordan đang gia tăng sức ép ở đầu hiệp 2 nhưng hàng phòng ngự VN vẫn đang thi đấu rất tập trung. Tiền đạo Ahmed Samir vừa thử vậy may bằng cú dứt điểm từ xa nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Hiệp 2 trận Jordan - VN đã bắt đầu.

Phút 45+5, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, tuyển VN đang tạm dẫn trước Jordan 1-0.

Pha tranh chấp bóng tầm cao quá hiền của thủ môn Văn Lâm ở phút 35 đã dẫn tới hậu quả là anh bị chấn thương nặng ở vùng lưng. Tuấn Mạnh được chọn thay Văn Lâm. Và điều này đồng nghĩa với việc đội khách mất đi một quyền thay người bất đắc dĩ. Thật đáng tiếc khi một cầu thủ trên băng ghế dự bị của đoàn quân áo đỏ mất đi cơ hội cọ xát.

VN THAY NGƯỜI! Phút 40, Tuấn Mạnh (23) vào thay Văn Lâm (22) bị chấn thương. Thủ môn Văn Lâm bị đau ở lưng sau một pha va chạm với tiền đạo Jordan.

THẺ VÀNG! Phút 34, tiền đạo Anh Đức nhận thẻ vàng sau pha vào bóng bằng gầm giày nguy hiểm với Samarnah.

XÀ NGANG! Phút 29, may mắn đã không đứng về phía VN khi cú sút hiểm hóc trước vòng cấm của Công Phượng lại đưa bóng trúng xà ngang.

Clip cú sút trúng xà ngang của Công Phượng. Nguồn: YOUTUBE

Tổ chức tấn công nhanh trên toàn sân, đan xen giữa những pha chuyền dài vượt tuyến là những quả bật tường, Jordan cho thấy ý định áp đặt thế trận trước VN. Lợi thế về thể hình giúp họ nhỉnh hơn đội khách trong những pha tranh chấp tay đôi.

Sức ép đang đè nặng về phía cầu môn đội khách nhưng các tuyển thủ VN cho thấy họ không bị cuốn theo lối đá nhanh của đối phương, cố tình đá chậm phối hợp nhiều chạm để thoát qua sự đeo bám của đối thủ. Việc triển khai tấn công mạch lạc của đội khách đã giúp họ làm nên chuyện. Xuân Trường tỉa bóng từ giữa sân ra cánh phải cho Xuân Mạnh tạt bóng vào trung lộ, Anh Đức xuất hiện đúng lúc đá nối tung lưới Jordan, mở tỉ số 1-0 cho VN.

VAAAOOO...! 1-0 cho VN, Anh Đức ghi bàn. Phút 24, từ đường chuyền ngang bên cánh phải của Xuân Mạnh, Anh Đức ngã người dứt điểm tung lưới thủ môn Abdel-Sattar, mở tỉ số cho VN.

Clip Anh Đức ghi bàn mở tỉ số cho tuyển VN. Nguồn: VTV6

Tận dụng tối đa lợi thế sân nhà Jordan đã tràn lên tấn công nhanh ngay sau tiếng còi nhập cuộc. Và ngay ở phút 7, thủ môn Văn Lâm đã kịp ngã người cứu cho đội nhà bàn thua trông thấy sau khi hàng thủ VN bị xuyên thủng.

CỨU THUA! Phút 6, thủ môn Văn Lâm đã xuất sắc ngã người đẩy bóng cứu thua cho tuyển VN sau cú dứt điểm từ cự li gần của Yazan Thalji.

Clip Văn Lâm cứu thua xuất sắc. Nguồn: VTV6

Trận Jordan - VN đã bắt đầu. Hiệp 1, Jordan là đội giao bóng trước.

Đội hình ra sân của tuyển VN: Văn Lâm, Văn Thanh, Ngọc Hải, Đình Trọng, Tiến Dũng, Xuân Mạnh, Thanh Trung, Xuân Trường, Quang Hải, Công Phượng, Anh Đức.

Nhìn vào đội hình xuất phát có thể thấy, HLV Park Hang Seo áp dụng sơ đồ chiến thuật 5-3-2, đặt sự chắc chắn cho khung thành của Văn Lâm làm mục tiêu chính. Trong đó, 4/5 hậu vệ là các tuyển thủ U-23 VN: trung vệ Bùi Tiến Dũng - Đình Trọng và 2 hậu vệ biên Văn Thanh- Xuân Mạnh. 

Ở hàng tiền vệ, 2 tuyển thủ U-23 VN khác là Xuân Trường và Quang Hải sẽ hợp cùng đàn anh Thanh Trung tạo thành trục giữa của tuyển VN. Trên hàng công, Công Phượng được HLV Park tin tưởng xếp đá cặp với Anh Đức.

Đội tuyển VN tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Jordan. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

Trước khi bước vào lượt trận cuối cùng bảng C, Jordan (11 điểm) và VN (9 điểm) đã đoạt vé dự Asian Cup 2019. Tuy vậy, trận đấu giữa hai đội không hẳn chỉ mang tính thủ tục.

Cả hai đội sẽ quyết tâm giành kết quả có lợi để đoạt vị trí nhất bảng C. Một chiến thắng cũng giúp Jordan hoặc VN nhận thêm điểm cộng từ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) trong bảng xếp hạng được công bố vào tháng 4 tới.

Cụ thể, nếu tuyển VN thắng Jordan, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lọt vào tốp 100 thế giới thế giới. Thứ hạng này sẽ giúp tuyển VN rơi vào nhóm hạt giống số 2 tại VCK Asian Cup 2019  và có thể tránh được các đối thủ mạnh trong lễ bốc thăm dự kiến diễn ra vào tháng 5.

Bảng xếp hạng bảng C sau 5 lượt trận. Ảnh chụp màn hình

Tuyển VN ra sân sớm

Lo sợ kẹt xe đến sân trễ như ở buổi tập làm quen sân chính hôm 26-3, đội tuyển VN đã quyết định ra sân thi đấu ngay sau buổi ăn trưa (giờ Jordan). Một thành viên ban huấn luyện đội tuyển VN cho biết giao thông ở Jordan kẹt xe kinh khủng nên HLV Park Hang Seo dự tính ăn trưa xong, đội sẽ di chuyển đến sân sớm 3-4 tiếng đồng hồ trước trận đấu thay vì có mặt tại sân 2 tiếng như bình thường.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên