08/02/2018 17:45 GMT+7

Futsal VN dừng chân ở tứ kết Giải châu Á

TTO
TTO

TTO - Tối 8-2, tuyển futsal VN đã để thua Uzbekistan 1-3 ở tứ kết Giải futsal vô địch châu Á 2018 đang diễn ra ở Đài Loan.

VN (áo trắng) trong trận thắng VN. Ảnh: AFC

Clip những tình huống đáng chú ý trận futsal VN thua Uzbekistan. Nguồn: AFC HUB

Trận này, tuyển futsal VN đã thi đấu đầy quyết tâm nhưng vẫn không thể tạo nên bất ngờ trước một Uzbekistan được đánh giá cao hơn. Phút 9, từ một tình huống lên bóng nhanh ở trung lộ, Adilov thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Đình Thuận, mở tỉ số cho futsal Uzbekistan.

Phút 28, cách biệt được nhân đôi cho futsal Uzbekistan khi thủ môn Đình Thuận mắc sai lầm với tình huống băng ra không chính xác, tạo cơ hội cho Choriev đưa bóng vào lưới trống.

Dù ngay sau đó Trọng Luân đã thắp lại hi vọng cho futsal VN với pha dứt điểm tung lưới thủ môn Umarov trước vòng cấm. Tuy nhiên, do những phút cuối dồn lên chơi power-play, VN đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa sau cú sút từ xa của Hamroev.

Chung cuộc, futsal Uzbekistan đá bại VN 3-1 và giành vé vào bán kết. Đối thủ của futsal Uzbekistan ở bán kết là ĐKVĐ Iran - đội bóng đã đá bại Thái Lan 9-1 ở trận đấu chiều 8-2.     

Diễn biến trận đấu:

Phút 40, trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-1 thuộc về futsal Uzbekistan.

VAAAOOO...! 3-1 cho futsal Uzbekistan. Phút 39, tận dụng sự dâng cao của các cầu thủ VN, Hamroev (6) tung cú dứt điểm từ xa đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-1 cho futsal Uzbekistan.  

Clip Hamroev ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 cho Uzbekistan. Nguồn: FOX SPORTS

Phút 35, tuyển futsal VN chuyển sang đá power-play nhằm tìm kiếm bàn thắng quân bình tỉ số.

VAAAOOO...! 1-2 cho futsal VN, Trọng Luân ghi bàn. Phút 28, từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Uzbekistan, Trọng Luân băng lên tung cú dứt điểm trước vòng cấm hạ thủ môn Umarov, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho futsal VN. 

Clip Trọng Luân ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Nguồn: FOX SPORTS

VAAAOOO...! 2-0 cho Uzbekistan. Phút 28, từ pha băng ra không thành công của thủ môn Đình Thuận, Choriev (10) chớp thời cơ dứt điểm vào khung thành bỏ trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Uzbekistan.

Clip Choriev ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Uzbekistan. Nguồn: FOX SPORTS

Những phút đầu hiệp 2, tuyển futsal VN gia tăng sức tấn công nhưng vẫn chưa có cơ hội áp sát khung thành thủ môn Umarov.

Hiệp 2 trận futsal VN - Uzbekistan đã bắt đầu.

BỎ LỠ! Phút 19, tiền đạo Yunusov (11) bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ 2 cho Uzbekistan khi dứt điểm ra ngoài trong tình huống đối mặt với thủ thành Đình Thuận.

Sau khi bị thủng lưới, tuyển futsal VN liên tục đan bóng để tìm khoảng trống giữa các cầu thủ Uzbekistan nhưng đối thủ đang duy trì cự li đội hình khá tốt.

VAAAOOO...! 1-0 cho Uzbekistan, Adilov ghi bàn. Phút 9, từ pha phản công nhanh, Adilov thoát xuống dứt điểm chéo góc mở tỉ số cho Uzbekistan.

Clip Adilov mở tỉ số cho Uzbekistan. Nguồn: FOX SPORTS

BỎ LỠ! Phút 8, Đức Tùng bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho futsal VN khi dứt điểm quá nhẹ trong tình huống đối mặt với thủ thành Umarov.

CỘT DỌC! Phút 5, cột dọc vừa cứu cho futsal VN một bàn thua sau cú đánh đầu cận thành của tiền đạo Uzbekistan.

Clip cú dứt điểm trúng cột dọc khung thành thủ môn Đình Thuận của cầu thủ Uzbekistan. Nguồn: FOX SPORTS

Những phút đầu tiên của trận đấu, tuyển futsal VN nhập cuộc tốt hơn và đã có ít nhất 2 cú dứt điểm về phía khung thành Uzbekistan. Tuy nhiên, các học trò HLV Rodrigo cần bình tĩnh hơn nữa trong những tình huống quyết định.

Trận futsal VN - Uzbekistan đã bắt đầu. Hiệp 1, VN là đội giao bóng trước.

Tuyển futsal VN đã sẵn sàng cho cuộc đối đầu với Uzbekistan. Ảnh: QUANG THẮNG

Ở vòng bảng, tuyển futsal VN dẫn đầu bảng A với 6 điểm sau hai trận thắng và một thua. Trong khi đó, cũng có trong tay 6 điểm nhưng tuyển futsal Uzbekistan chỉ xếp thứ hai tại bảng B sau Nhật Bản (9 điểm).

Dù đứng đầu bảng nhưng tuyển futsal VN vẫn bị đánh giá yếu hơn rất nhiều so với Uzbekistan - đội bóng đã 4 lần vào chung kết châu Á. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử tuyển futsal VN gặp Uzbekistan ở VCK Giải futsal châu Á.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên