15/09/2016 07:35 GMT+7

Tuyển futsal VN thua Paraguay 1-7

TTO
TTO

TTO - Sáng 15-9 (giờ VN), tuyển futsal VN đã để thua Paraguay 1-7 ở lượt trận thứ 2 bảng C World Cup futsal 2016 diễn ra tại Colombia.

Paraguay có khởi đầu cực kỳ thuận lợi khi Martinez ghi bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 3 sau một pha phối hợp ăn ý cùng đồng đội.

Sau bàn thua này, tuyển futsal VN cũng không tỏ ra lép vế và tạo được khá nhiều cơ hội nguy hiểm, đáng tiếc là đều bị thủ thành Gimenez của Paraguay cản phá. Ở chiều ngược lại, Paraguay chủ động chơi chậm nhưng vẫn là đội tỏ ra sắc sảo hơn trong các đường phối hợp.  

Và rồi Paraguay cũng có bàn nhân đôi cách biệt ở phút thứ 11 khi đội trưởng Salas lao vào ra chân cực nhanh sau quả đá phạt góc của đồng đội, khiến thủ môn Đình Thuận không kịp phản ứng, nâng tỷ số lên 2-0 cho Paraguay.

Những phút sau đó, tuyển futsal VN gần như vỡ trận khi các cầu thủ liên tục để mất bóng giữa sân, tạo điều kiện cho Paraguay ào ạt xông lên tấn công và có thêm 3 bàn thắng nữa do công Ayala (phút 12), Long Vũ (phút 13 - đốt lưới nhà) và Villaba (phút 18) trước khi hiệp thi đấu thứ nhất khép lại.

Sang hiệp 2, cả 2 đội chủ động chơi chậm lại và tuyển futsal VN cũng không thể làm nên điều gì bất ngờ. Thủ môn Đình Thuận tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng sau 2 cú dứt điểm của Rejala (phút 34) và Pedrozo (phút 39).

Khi trận đấu chỉ còn vài giây nữa là kết thúc, Trần Văn Vũ mang về một bàn thắng danh dự cho đội nhà với cú sút xa cực kỳ hiểm hóc. Chung cuộc, VN thua Paraguay 1-7 và bị đối thủ vượt mặt trên bảng xếp hạng.

Trước đó, Ý thắng Guatemala 5-1 và giữ vững ngôi đầu bảng với 6 điểm. Paraguay và VN có cùng 3 điểm nhưng VN tạm xếp hạng 3 do kém hơn đối đầu lẫn hiệu số bàn thắng bại (-4 so với 4 của Paraguay). 

Với trận thua đậm này, VN gặp nhiều bất lợi với mục tiêu giành tấm vé đi tiếp thông qua việc nằm trong nhóm 4 đội xếp hạng 3 tốt nhất. Để đi tiếp, VN cần ít nhất là một trận hòa hoặc thua ít trước Ý ở lượt trận cuối.  

Bảng xếp hạng các đội xếp thứ ba sau 2 lượt trận đầu tiên (bảng E và F mới đá lượt đầu):

 

Diễn biến trận đấu:

VAOOOO...! 1-7 cho VN. Đúng vào những giây cuối cùng của trận đấu, Trần Văn Vũ đem về bàn thắng danh dự cho tuyển futsal VN với cú dứt điểm hiểm hóc từ xa làm bó tay thủ thành Gimenez. 

VAOOOO...! 7-0 cho Paraguay. Phút 39, Pedrozo thoát xuống đối mặt thủ môn Đình Thuận và dễ dàng dứt điểm tung lưới.

NGUY HIỂM! Phút 38, Bảo Quân liên tục có 2 pha dứt điểm từ xa hiểm hóc nhưng vẫn không đánh bại được thủ thành Gimenez.

CỨU THUA! Phút 37, thủ môn Đình Thuận một lần nữa trổ tài cứu thua cho đội nhà trước cú đệm bóng cận thành của đối thủ.

CỨU THUA! Phút 35, thủ môn Đình Thuận xuất sắc cản phá pha dứt điểm trong tư thế đối mặt của đối thủ.

VAOOOO...! 6-0 cho Paraguay. Phút 34, Rejala lao vào đệm bóng tung lưới sau đường chọc khe như đặt của đồng đội.

THẺ VÀNG! Phút 31, Xuân Du có pha phạm lỗi cực kỳ nguy hiểm với Rejala khiến anh phải nhận thẻ vàng và nghỉ trận đấu kế tiếp với Ý/

NGUY HIỂM! Phút 28, Long Vũ tung cú sút xa đưa bóng đi chệch cột.

NGUY HIỂM! Phút 27, Đức Hòa đón đường chọc khe của đồng đội rồi tung cú dứt điểm sệt hiểm hóc nhưng đã bị thủ thành Gimenez cản phá.

Các cầu thủ VN có trận đấu quá khó khăn trước Paraguay. Ảnh: QUANG THẮNG
Các cầu thủ VN có trận đấu quá khó khăn trước Paraguay. Ảnh: QUANG THẮNG

NGUY HIỂM! Phút 23, Rejala lao vào đánh đầu cận thành đưa bóng đi chệch cột.

Hiệp hai diễn ra với thế trận khá bế tắc cho các cầu thủ VN. Đội tuyển futsal VN đang rất khó khăn trong việc triển khai tấn công.

Trận futsal VN - Paraguay đã bắt đầu hiệp đấu thứ 2.

Trọng tài nổi còi kết thúc hiệp một. 

VAAAOOO...! 5-0 cho Paraguay. Cú sút phạt cực căng của Villaba đưa bóng đi đập chân cầu thủ VN đổi hướng, khiến thủ thành Đình Thuận phải bó tay.

Đội tuyển futsal Paraguay xin hội ý. Đây là thời gian nghỉ giúp tuyển futsal VN lấy lại cân bằng. Các học trò của HLV Bruno đã phạm quá nhiều sai lầm trong hiệp một.

Trần Văn Vũ (11) bất lực trong vòng vây của các cầu thủ Paraguay. Ảnh: FIFA
Trần Văn Vũ (11) bất lực trong vòng vây của các cầu thủ Paraguay. Ảnh: FIFA

VAAAOOO...! 4-0 cho Paraguay. Phút 13, từ đường tạt bóng hiểm hóc của cầu thủ Paraguay, nỗ lực cản phá của Long Vũ trở thành bàn phản lưới nhà.

Futsal VN lúc này đã vỡ trận và liên tục để mất bóng ở giữa sân, tạo điều kiện cho các cầu thủ Paraguay dứt điểm liên tục.

VAAAOOO...! 3-0 cho Paraguay. Phút 12, cầu thủ VN làm mất bóng trước khung thành thủ môn Đình Thuận, tạo điều kiện cho Ayala tung cú dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0.

Các cầu thủ Paraguay ăn mừng bàn thắng vào lưới VN. Ảnh: FIFA
Các cầu thủ Paraguay ăn mừng bàn thắng vào lưới VN. Ảnh: FIFA

VAAAOOO...! 2-0 cho Paraguay. Phút 11, từ quả đá phạt góc của đồng đội, đội trưởng Salas băng vào tung cú dứt điểm cực nhanh khiến thủ môn Đình Thuận không kịp phản ứng.

Dù bị thủng lưới trước nhưng tuyển futsal VN đang chơi rất tốt. Các học trò của HLV Bruno thi đấu chủ động và không hề lép vế trước Paraguay.

NGUY HIỂM! Phút 8, Lê Quốc Nam tung cú dứt điểm cực mạnh từ xa khiến thủ môn Gimenez phải trổ tài cứu thua.

CỨU THUA! Phút 7, thủ môn ĐìnhThuận trổ tài cứu thua xuất sắc sau cú dứt điểm nguy hiểm của đối thủ.

NGUY HIỂM! Phút 6, các cầu thủ VN có pha phối hợp tuyệt đẹp nhưng đáng tiếc cú dứt điểm trong tư thế đối mặt đã bị thủ thành Gimenez cản phá.

VAAAOOO...! 1-0 cho Paraguay. Phút 3, từ một pha phối hợp ăn ý, Martinez ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà bằng một pha đệm bóng cận thành sau đường chuyền như đặt của đồng đội.

NGUY HIỂM! Phút 2, VN có cú dứt điểm đầu tiên nhưng không thể đánh bại thủ môn Gimenez ở góc hẹp.

Trận futsal VN - Paraguay đã bắt đầu. Hiệp 1, VN là đội giao bóng trước.

Các cầu thủ futsal VN quyết tâm có điểm trước Paraguay. Ảnh: QUANG THẮNG

Ở lượt trận đầu tiên, tuyển futsal VN đá bại Guatemala 4-2 còn Paraguay để thua Ý 2-4. Chính vì vậy, Paraguay đặt quyết tâm giành trọn ba điểm trước VN để mở ra cơ hội đi tiếp. Trong khi đó, tuyển futsal VN hi vọng có điểm ở trận đấu này để chắc suất có mặt ở vòng 16 đội.

Trong bảng xếp hạng futsal mới nhất của FIFA, tuyển VN xếp thứ 39 thế giới còn Paraguay hạng 11. 

Đội hình xuất phát:

Tuyển futsal VN: 1. Ngô Đình Thuận (T.M), 5. Ngô Ngọc Sơn, 6.Trần Long Vũ. 10. Nguyễn Bảo Quân (C), 11. Trần Văn Vũ.

Tuyển futsal Paraguay: 12. Gimenez, 2. Ayala, 10.Salas (C), 11. Martinez, 14. Villalba.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tuyển futsal VN