25/09/2012 08:25 GMT+7

Trừ lương để cưỡng chế thu nợ thuế?

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Đó là một trong bảy biện pháp cưỡng chế để thu tiền nợ thuế hay các khoản tiền phạt liên quan đã nhận được nhiều ý kiến trao đổi tại hội thảo góp ý về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật quản lý thuế, do Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tổ chức sáng 24-9.

Ông Nguyễn Trọng Hùng - cục phó Cục Hải quan TP.HCM - cho rằng cần cân nhắc tính khả thi do biện pháp cưỡng chế này (khấu trừ một phần tiền lương hoặc thu nhập) vì còn liên quan đến vấn đề an sinh xã hội. Chia sẻ thêm, ông Trần Ngọc Tâm - cục phó Cục Thuế TP - nói biện pháp này chỉ có thể áp dụng đối với cá nhân...

Ông Hùng nói cần quy định rõ người nộp thuế thừa thì phải trả lại ngay, không được đợi đến lần nộp thuế tiếp theo mới cấn trừ. Khi nộp thuế thì đòi cho bằng được, còn khi nộp thừa thì đợi đến lúc tính thuế của lô hàng tiếp mới được cấn trừ phần tiền thuế nộp thừa là không sòng phẳng với người nộp thuế. Ngoài ra, ông Hùng đề nghị không nên truy thu thuế đối với những trường hợp do áp sai mã tính thuế vì lỗi này không thuộc về người nộp thuế.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên