07/09/2011 15:06 GMT+7

Trọng tài Võ Quang Vinh đoạt danh hiệu Còi vàng

M.HÀ
M.HÀ

TTO - Cuộc chạy đua đến với những danh hiệu cao quý nhất (còi vàng, cờ vàng) trong mùa bóng 2011 của các ông vua sân cỏ đã có kết quả sau cùng: trọng tài Võ Quang Vinh đoạt danh hiệu Còi vàng, trợ lý trọng tài Nguyễn Ngọc Hà đoạt Cờ vàng.

* Trợ lý trọng tài Nguyễn Ngọc Hà đoạt Cờ vàng

Read this on Tuoitrenews.vn

Với 333 điểm, Võ Quang Vinh đã về đầu trong cuộc bầu chọn. Còi bạc được trao cho trọng tài Vũ Bảo Linh (sẽ giải nghệ sau mùa giải này vì đã đến tuổi 45) với 216 điểm. Còi đồng thuộc về trọng tài Nguyễn Trọng Thư (vừa được Hội đồng trọng tài quốc gia giới thiệu đến FIFA để công nhận đẳng cấp quốc tế) được 158 điểm.

Trọng tài Võ Quang Vinh (sinh năm 1975, nguyên là cựu trung vệ của đội Phú Khánh) vừa được công nhận đẳng cấp FIFA vào năm 2010, mùa này được phân công làm nhiệm vụ 27 trận, trong đó có 15 trận được bắt chính. Số điểm trung bình trong từng trận của ông Vinh do các giám sát chấm là 8,69.

N9OWB0Xo.jpgPhóng to

Còi vàng Võ Quang Vinh - Ảnh: S.H

Võ Quang Vinh là trọng tài trẻ nhất trong số năm trọng tài được tiến cử bầu chọn mùa này. Trong năm 2011, trọng tài Vinh được giới chuyên môn đánh giá là có tiến bộ rõ nét nhất, tâm lý vững vàng, hoàn thành tốt nhiệm vụ và điểm nổi bật là luôn phát hiện được các trò tiểu xảo của trên sân.

Tin vui này đến vào lúc trọng tài Vinh được AFC chỉ định làm nhiệm vụ ở vòng loại U-19 Đông Nam Á diễn ra tại Myanmar từ ngày 6 đến 21-9, do vậy ông sẽ không có mặt trong lễ trao thưởng vào sáng 9-9 tại Hà Nội.

Ở cuộc bầu chọn Cờ vàng, trợ lý trọng tài Nguyễn Ngọc Hà dẫn đầu với 269 điểm, trợ lý Nguyễn Hoàng Minh đoạt Cờ bạc với 116 điểm và Cờ đồng được trao cho Phạm Mạnh Long với 113 điểm.

Đây là năm thứ ba liên tiếp, trọng tài Hà được trao danh hiệu cao quý này. Trong năm 2011, ông được phân công cầm cờ 22/26 vòng đấu toàn giải, điểm trung bình của ông Hà là 8,78 điểm.

5i8UCKwR.jpgPhóng to

Cờ vàng Nguyễn Ngọc Hà - Ảnh: S.H

Tham gia cuộc bầu chọn lần thứ sáu này (vừa diễn ra trưa nay 7-9 tại Hà Nội) có sự tham dự của 95 người gồm các huấn luyện viên, trọng tài, giám sát và nhà báo thể thao.

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên