28/12/2012 05:10 GMT+7

Trọng tài Mike Dean quyết định chính xác

S.H. ghi
S.H. ghi

TT - Phút 27 trong trận Manchester United (M.U) gặp Newcastle United ở vòng 19 Giải ngoại hạng Anh hôm 26-12, trong một nỗ lực cản phá bóng, hậu vệ Evans (M.U) phá bóng giải vây đi luôn vào lưới nhà.

Trợ lý trọng tài căng cờ không công nhận bàn thắng vì nhận định tiền đạo Cisse (Newcastle) rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên, trọng tài Mike Dean đã phủ quyết quyết định của trợ lý để công nhận bàn thắng cho Newcastle. Quyết định này đúng hay sai?

Sau khi xem lại băng ghi hình trận đấu, cựu trọng tài FIFA Dương Văn Hiền cho rằng trọng tài Mike Dean đã đưa ra quyết định chính xác bởi: “Tuy Cisse đã rơi vào thế việt vị nhưng khi Danny Simpson tạt bóng từ cánh phải vào cầu môn, Cisse không tham gia tấn công, không gây áp lực với hậu vệ hay thủ môn của M.U nên không thể nhận định anh bị việt vị. Khi bóng tạt từ cánh phải vào, Evans từ phía sau lướt đến để cản phá và đưa bóng đi luôn vào lưới đội nhà.

Trước lúc đưa ra quyết định phủ quyết quyết định của đồng nghiệp và công nhận bàn thắng hợp lệ cho Newcastle, trọng tài Mike Dean có hội ý với đồng nghiệp qua máy bộ đàm.

Theo quy định của FIFA, trọng tài là người có quyền quyết định cuối cùng trên sân. Ngay cả khi bóng chưa vào cuộc trở lại, trọng tài vẫn có quyền thay đổi quyết định của mình hay của đồng nghiệp. Ông Mike Dean vận dụng quy định này rất nhuần nhuyễn và hợp lệ. Trợ lý trọng tài quá nhanh khi căng cờ báo việt vị và bỏ qua khuyến cáo của FIFA là phải chờ và xem rõ tình huống trước lúc căng cờ báo lỗi vi phạm của cầu thủ”.

S.H. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên