24/09/2012 10:33 GMT+7

Trọng tài Mark Halsey bị CĐV Liverpool sỉ nhục trên mạng

THÁI BẢO
THÁI BẢO

TTO - Những cú cắt còi nhiều hoài nghi của trọng tài Mark Halsey trong trận Liverpool gặp Manchester United (M.U) đã khiến ông này bị các CĐV chủ nhà sỉ nhục trên mạng xã hội Twitter.

TTO - Những cú cắt còi nhiều hoài nghi của trọng tài Mark Halsey trong trận Liverpool gặp Manchester United (M.U) đã khiến ông này bị các CĐV chủ nhà sỉ nhục trên mạng xã hội Twitter.

Liệu Halsey đã làm sai những gì?

Halsey đã rút thẻ đỏ đuổi tiền vệ Jonjo Shelvey của Liverpool vì pha va chạm với Jonny Evans bên phía M.U phút 39. Đến 10 phút trước khi hết giờ, vị “vua áo đen” này lại cho M.U hưởng quả 11m gây tranh cãi dẫn đến bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho đội khách.

Vì các pha cắt còi gây bất lợi cho Liverpool, Halsey đối mặt với sự chỉ trích dữ dội từ CĐV đội chủ nhà sau trận đấu. Đáng chú ý trong đó có 2 ý kiến được xem là nặng nề nhất. Một tài khoản tên John Wareing giật dòng trạng thái trên Twitter: “Mark Halsey bị ung thư trở lại và chết”. Tương tự người có tên John Hughes nói: “Mark Halsey đáng lẽ nên chết vì ung thư”.

Hầu hết CĐV Liverpool đều nhắm vào căn bệnh ung thư của Halsey. Vào năm 2010, vị trọng tài xuất thân từ vùng Lancashire đã trải qua ca phẫu thuật ung thư và rất cố gắng mới trở lại cầm còi. Hiện tại vợ ông cũng đang nằm viện điều trị căn bệnh ung thư này. Chính vì thế theo ghi nhận của tờ Daily Mail, những lời lẽ không hay trên mạng khiến cả gia đình Halsey buồn bã.

Hiện tại cơ quan chủ quản của các trọng tài là PGMO xem xét tổ chức một buổi tư vấn tâm lý cho Halsey cũng như sắp xếp người thay ông bắt trận Sheffield gặp Southampton diễn ra hôm thứ ba tới.

Hành động của các CĐV Liverpool được xem là quá khích, và sau khi nhận ý kiến dư luận thì thành viên mang tên John Hughes đã xóa câu nói của mình và thay bằng từ “xin lỗi”.

Mặc dù vậy nếu xét riêng vấn đề chất lượng có thể nói Halsey không làm tốt công việc ở trận Liverpool - M.U. Trong cả 2 tình huống thẻ đỏ và phạt đền của Halsey, các trang báo tường thuật trực tuyến như Daily Mail, Sky, Guardian… đều cho rằng trọng tài 51 tuổi hoặc quá nặng tay hoặc cần xem xét kỹ hơn trước lúc cắt còi.

Đáng chú ý là trước khi trận đấu diễn ra, báo Daily Mail có một bài riêng dành cho sự kiện Halsey bắt chính trận cầu “đinh” lần này. Họ kêu gọi hai bên hãy dành sự tôn trọng cho Halsey, vì ông này là “một người hoàn hảo cho trận đấu vì ông ta dùng nhân cách để điều khiển chứ không phải thẻ phạt” (bài viết của cựu trọng tài Graham Poll).

Phản ứng sau khi bị CĐV Liverpool sỉ nhục trên mạng Twitter, trọng tài Mark Halsey đang xem xét báo cảnh sát để tố cáo những lời lẽ không hay trên mạng nhằm vào ông.

THÁI BẢO

THÁI BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên