29/04/2013 18:24 GMT+7

Trọng tài Howard Webb bắt trận Real Madrid - Dortmund

T.VĨ 
T.VĨ 

TTO - Trọng tài người Anh Howard Webb đã được UEFA lựa chọn là người cầm cân nảy mực trong trận bán kết lượt về Champions League giữa Real Madrid và Borussia Dortmund trên sân Bernabeu vào rạng sáng 1-5.

TTO - Trọng tài người Anh Howard Webb đã được UEFA lựa chọn là người cầm cân nảy mực trong trận bán kết lượt về Champions League giữa Real Madrid và Borussia Dortmund trên sân Bernabeu vào rạng sáng 1-5.

Howard Webb, 41 tuổi, là một trong những trọng tài nổi tiếng nhất của bóng đá xứ sương mù ở thời điểm hiện tại. Đỉnh cao sự nghiệp của trọng tài Howard Webb là vào năm 2010 khi ông được cả UEFA và FIFA lựa chọn là người cầm còi trong hai trận đấu quan trọng nhất năm: trận chung kết Champions League giữa Bayern Munich - Inter Milan (Inter Milan thắng 2-0) và trận chung kết World Cup 2010 giữa Hà Lan - Tây Ban Nha (TBN thắng 1-0).

Nhưng hiện uy tín của trọng tài Howard Webb đã giảm sút nhiều khi ông liên tục mắc sai lầm trong khi làm nhiệm vụ. Mới nhất là sai lầm trong trận Sunderland thắng Newcastle 3-0 ngay trên sân khách ở vòng 33 Giải ngoại hạng Anh cách đây 2 tuần (từ chối 1 quả penalty hợp lệ cho Newcastle và không phạt thẻ đỏ Yoan Gouffran (Newcastle) dù cầu thủ này đạp thẳng vào chân Johnson).

Sau sai lầm này, trọng tài Howard Webb đã bị Ủy ban trọng tài của FA kỷ luật bằng cách điều xuống cầm còi một trận đấu tại Giải hạng nhất nước Anh (Championship).

Ở trận lượt đi, Real Madrid đã thảm bại 1-4 trước Dortmund trên sân Signal Iduna Park. Muốn có mặt ở chung kết, Real Madrid phải ghi được 3 bàn vào lưới Dortmund và không để thủng lưới trong trận lượt về. Đây là một nhiệm vụ rất khó nhưng những người yêu mến "kền kền trắng" vẫn tin tưởng đội bóng con cưng của họ sẽ làm được, bởi trong quá khứ Real Madrid từng làm được những điều tương tự (mùa giải 1975-1976, Real Madrid cũng đã thua Derby County (Anh) 1-4 ở lượt đi nhưng đã thắng lại 5-1 trong trận lượt về để giành quyền đi tiếp).

Trận Real Madrid gặp Borussia Dortmund sắp tới là trận thứ 5 của trọng tài Howard Webb tại Champions League mùa bóng năm nay. Ở 4 trận đấu trước, trọng tài Howard Webb đã rút ra 15 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. 

T.VĨ 

T.VĨ 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên