18/09/2012 05:16 GMT+7

Trọng tài "cướp" chiến thắng của Everton

T.VĨ 
T.VĨ 

TTO - Rạng sáng 18-9, Everton và Newcastle đã thủ hòa 2-2 trên sân Goodison Park trong trận đấu muộn của vòng 4.

Điều đáng nói ở trận này là trọng tài đã từ chối hai bàn thắng hợp lệ của đội chủ nhà, khiến thầy trò HLV David Moyes không thể rời sân với một chiến thắng.

gmLCGcg3.jpgPhóng to
Niềm vui của Baines sau khi ghi bàn mở tỉ số cho Everton - Ảnh: Getty Images
Vqnjv2aQ.jpgPhóng to
Demba Ba ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho Newcastle - Ảnh: IAN Hodgson

Một trận đấu hấp dẫn với những pha tấn công ăn miếng trả miếng liên tục của cả hai đội. Everton với lợi thế sân nhà đã tràn lên gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài và tạo được một thế trận lấn lướt so với Newcastle. Ngay ở phút thứ 3, lưới của đội khách đã rung lên với pha đệm bóng cận thành của Jelavic sau khi thủ thành Harper không thể bắt dính cú dứt điểm của Fellaini. May cho Newcastle, Jelavic đã khẽ rơi vào thế việt vị trước khi Fellaini dứt điểm nên bàn thắng không được công nhận.

Nhưng với một thế trận hoàn toàn lấn lướt, Everton cũng chẳng phải chờ đợi để có bàn mở tỉ số. Phút 14, có bóng từ bên cánh phải, Baines phối hợp bật tường với Mirallas rồi băng vào tung cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Harper, đưa Everton vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Newcastle dồn lên đáp trả và họ cũng đã có hai cơ hội để đưa trận đấu về vạch xuất phát nhưng cả Cisse và Anita đều không tận dụng được. Cisse dứt điểm ra ngoài trong tư thế không người kèm từ cự ly chưa đến 10m (phút 27), còn pha đệm bóng cận thành của Anita (phút 35) lại bị Baines phá bóng ngay trên vạch vôi.

Sau giờ nghỉ, Newcastle bất ngờ tìm được bàn gỡ sau một tình huống phản công chớp nhoáng. Phút 50, xuất phát từ pha mất bóng của Pienaar, Cabaye cướp được bóng thực hiện đường chuyền nhanh cho Demba Ba thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Tim Howard, quân bình tỉ số 1-1 cho Newcastle.

FBoFEkPa.jpgPhóng to
Anichebe - tác giả bàn thắng thứ 2 của Everton - Ảnh: IAN Hodgson
9Y9gBikc.jpgPhóng to
Pha đệm bóng gỡ hòa 2-2 của Demba Ba - Ảnh: IAN Hodgson

Không muốn chia điểm trên sân nhà, Everton lại dồn lên tấn công và bi kịch đã xảy ra khi trọng tài liên tiếp từ chối hai bàn thắng hợp lệ của đội chủ nhà.

Phút 74, sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt ở trung lộ, Pienaar có đường chuyền thông minh cho Fellaini lẻn xuống đệm bóng tung lưới thủ thành Harper từ cự ly gần. Nhưng bàn thắng đã không được công nhận vì trọng tài cho rằng Fellaini rơi vào thế việt vị.

Một quyết định hoàn toàn thiếu chính xác của trọng tài biên, bởi pha quay chậm lại sau đó cho thấy Fellaini vẫn còn đứng trên trung vệ đội chủ nhà trước khi Pienaar thực hiện đường chuyền và đội chủ nhà đã bị mất oan một bàn thắng.

Nhưng bi kịch vẫn chưa dừng lại ở đó. Phút 77, từ quả đá phạt bên cánh trái của Hibbert, bóng lần lượt chạm đầu Distin, Jagielka rồi tìm đến ngay vị trí của Anichebe. Tiền đạo này tung cú đánh đầu bồi cực mạnh, bóng bật tay thủ thành Harper, bật tiếp vào xà ngang rồi rơi vào phía trong vạch vôi. Hậu vệ Williamson dùng chân phá bóng ra và trọng tài đã cho trận đấu tiếp tục trong sự tức tối của đội chủ nhà.

Pha quay chậm lại cho thấy trọng tài một lần nữa quyết định sai, bởi bóng đã lăn qua vạch vôi trước khi Williamson đẩy bóng ra. Và đội chủ nhà một lần nữa bị mất oan một bàn thắng bởi những nhận định thiếu chính xác của trọng tài chính Mike Jones.

Không nản chí, Everton tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Newcastle và những nỗ lực của họ cũng đã được đền đáp. Phút 88, từ đường chuyền bên cánh phải của Pienaar, Anichebe khống chế bóng rồi xoay người thực hiện pha dứt điểm nhanh đưa bóng vào góc xa hạ gục thủ thành Harper, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Lần thứ hai vươn lên dẫn trước nhưng một lần nữa Everton lại không bảo vệ được thành quả của mình. Phút 90, xuất phát từ đường chuyền dài của một đồng đội, Shola Ameobi bật cao dùng ngực chuyền bóng cho Demba Ba đang băng xuống. Thủ thành Howard băng ra cản phá nhưng Ba đã nhanh chân gạt bóng vào lưới, quân bình tỉ số 2-2 cho Newcastle.

T.VĨ 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên