03/01/2013 04:08 GMT+7

Trọng tài Clattenburg lại gây tranh cãi

NGỌC KHUÊ
NGỌC KHUÊ

TT - Trọng tài Mark Clattenburg tiếp tục trở thành tâm điểm của giới truyền thông Anh sau khi ông đưa ra một số quyết định gây tranh cãi trong trận West Ham thắng Norwich 2-1 ở vòng 21 Premier League đêm 2-1 (giờ VN).

F51ZfwWj.jpgPhóng to
Ông Clattenburg (phải) là một trong những trọng tài khiến báo chí tốn nhiều giấy mực nhất ở mùa bóng này - Ảnh: AFP

Quyết định gây nhiều tranh cãi nhất của ông Clattenburg là cho đội chủ nhà West Ham hưởng quả phạt đền ở phút thứ 3. Trong tình huống này, ông Clattenburg cho rằng hậu vệ Ryan Bennett (Norwich) đã kéo áo Winston Reid (West Ham) trong vòng 16,50m sau một quả phạt góc. Pha quay chậm cho thấy hành động của Bennett chưa đủ để thổi phạt đền.

Nhiều tờ báo và hãng tin lớn của Anh đã mô tả quyết định của ông Clattenburg là “gây tranh cãi”. Martin Fisher - bình luận viên của Hãng tin BBC - nhận định: “Đội khách có lý do để phàn nàn về quyết định cho West Ham hưởng phạt đền của trọng tài Clattenburg”. Sau trận đấu, tiền vệ Robert Snodgrass viết trên mạng xã hội Twitter: “Trọng tài giết chết trận đấu. Nếu tình huống tranh chấp của Bennett được cho là quả phạt đền thì bạn phải thổi 100 quả phạt đền trong một trận đấu”.

Ngoài quyết định gây tranh cãi trên, ông Clattenburg còn khiến đội khách giận dữ vì từ chối một quả phạt đền ở hiệp hai khi tiền đạo Kane (Norwich) bị James Tomkins ngáng chân ngã trong vòng cấm. Pha quay chậm cho thấy Tomkins đã phạm lỗi mười mươi.

Tháng 10 năm ngoái, ông Clattenburg cũng là tâm điểm thu hút sự chú ý của dư luận sau khi đưa ra nhiều quyết định gây tranh cãi trong trận Chelsea gặp Manchester United ở Premier League. Sau trận đấu này, Chelsea còn đâm đơn kiện lên Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) tố ông Clattenburg dùng từ ngữ miệt thị nhắm vào tiền vệ Mikel (Chelsea). Tuy nhiên, sau đó ban lãnh đạo đội Chelsea đã lên tiếng xin lỗi ông Clattenburg. Chelsea nói họ “thiếu cân nhắc khi đâm đơn kiện”. Cá nhân Mikel bị cấm thi đấu ba trận và bị phạt 60.000 bảng Anh (gần 2 tỉ đồng) vì có hành vi đe dọa trọng tài Clattenburg.

NGỌC KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên