14/05/2013 11:12 GMT+7

Trọng tài Bjorn Kuipers cầm còi trận chung kết Europa League

THIÊN PHÚC 
THIÊN PHÚC 

TTO - Trọng tài người Hà Lan Bjorn Kuipers đã vinh dự được UEFA chọn làm người cầm còi trận chung kết Europa League giữa Benfica (BĐN) và Chelsea (Anh) trên sân ArenA tại Amsterdam (Hà Lan) vào rạng sáng 15-5.

TTO - Trọng tài người Hà Lan Bjorn Kuipers đã vinh dự được UEFA chọn làm người cầm còi trận chung kết Europa League giữa Benfica (BĐN) và Chelsea (Anh) trên sân ArenA tại Amsterdam (Hà Lan) vào rạng sáng  15-5.

Trọng tài Bjorn Kuipers, 40 tuổi, được công nhận là trọng tài quốc tế vào năm 2006. Trận đấu lớn nhất của trọng tài Bjorn Kuipers trước trận chung kết Europa League mùa giải năm nay là trận tranh Siêu cúp châu Âu năm 2011 giữa Barcelona và Porto (Barcelona thắng 2-0).

Ở mùa giải năm nay, trọng tài Bjorn Kuipers mới chỉ bắt chính một trận tại Europa League, đó là trận Liverpool thắng Zenit St. Petersburg 3-1 ở lượt về vòng 1/32 vào cuối tháng 2 vừa qua.

Nhưng trọng tài Bjorn Kuipers đã bắt chính tới 5 trận tại Champions League. Gần nhất là trận lượt đi vòng bán kết giữa Borussia Dortmund và Real Madrid trên sân Signal Iduna Park. Trận này, Real Madrid của "Người đặc biệt" đã thảm bại 1-4 và không thể có mặt ở trận chung kết dù đã thắng lại 2-0 trong trận lượt về.

Phụ cho trọng tài Bjorn Kuipers ở trận chung kết sắp tới là hai trợ lý Sander van Roekel và Erwin Zeinstra. Trọng tài thứ tư là Felix Brych - trọng tài người Đức. Hai trọng tài cầu môn là Pol van Poekel và Richard Liesveld - hai đồng hương của trọng tài Bjorn Kuipers. 

Trận chung kết Europa League giữa Benfica và Chelsea sẽ diễn ra vào lúc 1g45 rạng sáng 15-5 (giờ Việt Nam) trên sân ArenA - sân của nhà vô địch Hà Lan Ajax Amsterdam.

THIÊN PHÚC 

THIÊN PHÚC 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên