25/05/2012 08:19 GMT+7

Trộm hoành hành ở chung cư

THÙY TRANG
THÙY TRANG

TT - Thời gian gần đây, nhiều người dân ở chung cư 178, P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều (TP Cần Thơ) mất ăn mất ngủ vì nạn trộm cắp.

3SEQ2ILL.jpgPhóng to
Người dân phải tìm đủ cách để không bị mất trộm xe - Ảnh: T.Trang

Sáng 17-5, nhiều người dân ở lô D chung cư 178 hoảng hốt khi thấy hai lớp cửa rào đã bị cạy và hai chiếc xe máy đã “không cánh mà bay”. Anh N.M.T., chủ nhân của chiếc xe, cho biết dù đã có rào khóa nhưng anh vẫn cẩn thận khóa thêm sợi xích sắt mà xe vẫn mất... Trước đó không lâu, hai chiếc Air Blade ở lô C cũng bị mất cắp. Người dân lo sợ bị mất xe nên phải mang xe lên nhà ở lầu 2, lầu 3 rất vất vả.

Nhiều người dân ở chung cư này cho hay do mọi người đều ở trên lầu, xe để dưới gầm cầu thang không ai canh giữ nên kẻ trộm có nhiều thời gian để dễ dàng lấy xe dẫu đã khóa rào, khóa xe.

Không chỉ ban đêm mà ban ngày trộm vẫn ngang nhiên “hành sự” ở khu chung cư này. Trưa 20-5, anh L.T. đang dọn dẹp trong nhà thì trộm lẻn vô nhà cuỗm mất một điện thoại I-Phone và laptop trị giá hơn 30 triệu đồng. Chiếc Lead của nhà C13 dựng trước nhà cũng bị bẻ khóa nhưng kẻ trộm không lấy được do chủ nhà có gắn thiết bị chống trộm...

Theo ghi nhận, chỉ trong vòng một tháng tình trạng mất cắp tại khu chung cư này diễn ra liên miên, mặc dù người dân đã nhiều lần thay đổi cách thức chống trộm... Bà Trần Thị Mười, tổ trưởng tổ dân phố, nói: “Chúng tôi đã họp bàn với người dân chấp nhận đóng tiền hằng tháng để thuê dân phòng tuần tra ban đêm”.

Ông Nguyễn Văn Tâm, trưởng Công an P.Hưng Lợi, cho biết: “Kẻ trộm thường hoạt động vào ban đêm hoặc đã theo dõi giờ giấc của mỗi nhà trong nhiều ngày nên ra tay rất dễ dàng. Có trường hợp kẻ trộm vô tư mở cửa nhà dân bằng chìa khóa vạn năng khiến hàng xóm tưởng là người nhà nên không nghi ngờ gì”. Theo ông Tâm, công an phường đã đến từng nhà thông báo để người dân cảnh giác trước các chiêu thức và thủ đoạn trộm cắp tại khu chung cư trên, đồng thời tăng cường thêm lực lượng bảo vệ khu vực này.

Ông Nguyễn Hữu Cẩn - chủ tịch UBND P.Hưng Lợi - cho biết UBND TP Cần Thơ vừa có công văn chấp thuận cho thuê phần đất 388m2 tại khu vực trên làm điểm giữ xe cho người dân ở chung cư. “Địa phương sẽ tổ chức đấu thầu để chọn người đầu tư bãi giữ xe phục vụ người dân” - ông Cẩn nói.

THÙY TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên