19/03/2013 16:42 GMT+7

Trộm của chủ nhà hơn 1 tỉ đồng, ôsin lãnh 16 năm tù

 C.MAI - TTXVN
 C.MAI - TTXVN

TTO - Ngày 19-3, TAND TP.HCM xét xử vụ án người giúp việc kêu thợ mở két sắt, trộm hơn 1 tỉ đồng của chủ nhà. Tòa tuyên phạt bị cáo Trần Thị Yến Linh (còn gọi là Út Dung, 43 tuổi, quê Trà Vinh) 16 năm tù về tội “trộm cắp tài sản”.

* Bắt bốn đối tượng trộm hơn 60 cây vàng ở Gia Lai

kHPHzfq1.jpgPhóng to

Bị cáo Linh chờ nghe tòa tuyên án ngày 19-3 - Ảnh: C.Mai

Theo hồ sơ vụ án, Linh đến giúp việc nhà cho gia đình ông Nguyễn Phú Sơn (phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM) từ tháng 11-2010. Trong thời gian làm việc, Linh có hỏi mượn tiền của vợ chồng ông Sơn nhưng ông Sơn nói không có nên Linh nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của vợ chồng ông.

Sáng 26-9-2011, vợ chồng ông Sơn đi công việc, giao nhà cho Linh trông coi. Linh đã đón xe buýt đến khu vực bến xe An Sương làm quen, xin số điện thoại của một thợ sửa khóa. Sau đó Linh quay trở về nhà ông Sơn, gọi điện cho người thợ khóa đến đề nghị mở két sắt. Do Linh tự nhận là chủ nhà, đã mất chìa khóa và không nhớ mật mã nên người thợ khóa tin tưởng, khi không mở được két còn nhiệt tình cho Linh số điện thoại của một đồng nghiệp khác đến để “trợ giúp” cùng mở két cho Linh.

Sau khi mở được két, Linh trả công cho hai người thợ khóa tổng cộng 600.000 đồng, “cuỗm” toàn bộ tài sản của vợ chồng ông Sơn để trong két (gồm 90 triệu đồng và 20 lượng vàng, tổng trị giá hơn 1 tỉ đồng) rồi bỏ trốn. Vợ chồng ông Sơn về nhà phát hiện đã báo công an.

Theo lời khai của Linh, sau khi trộm được tiền vàng, Linh đến Bệnh viện Ung bướu quận Bình Thạnh ngủ 4 đêm. Sau đó bị cáo đến chợ Bà Chiểu định bán số vàng trên nhưng bị người khác trộm mất toàn bộ số tài sản mà Linh đã chiếm đoạt được.

Sau đó Linh bỏ trốn về phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Cơ quan công an đã truy nã và bắt bị cáo Linh.

* Công an thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết tối 18-3, công an thành phố này đã bắt giữ 4 đối tượng trộm hơn 60 cây vàng ở số nhà 117 Cao Bá Quát, phường Yên Đổ, thành phố Pleiku.

Các đối tượng gồm Nguyễn Quốc Nam, sinh năm 1992; Lê Đình Trung, sinh năm 1989; Nguyễn Mạnh Quân, sinh năm 1990; Lê Đình Đạt, sinh năm 1992, cùng trú tại phường Yên Đổ.

Các đối tượng khai nhận vào khoảng cuối tháng 12-2012, lợi dụng chủ nhà là bà Trần Thị Xuân Lan ở số nhà 117 Cao Bá Quát đi vắng, chúng và một đối tượng tên Thuận (hiện bỏ trốn) dùng kìm cộng lực cắt khóa cổng, phá cửa phòng ngủ lấy trộm 60 cây vàng SJC cùng một số tài sản có giá trị khác.

Sau khi lấy trộm được số tài sản lớn, bọn chúng đã chia nhau cất giấu và sau đó cả bọn giao cho Lê Đình Trung đem đi bán lấy tiền tiêu xài và mua ma túy đá để thỏa mãn cơn nghiện.

Bước đầu, cơ quan công an thu giữ tại nhà Lê Đình Trung 7 cây vàng SJC, một số nữ trang bằng vàng, một máy tính xách tay và năm gói chất bột màu trắng (đối tượng khai là heroin). Trong số các đối tượng trên, Trung và Đạt là hai anh em ruột.

Ngoài vụ trộm trên, các đối tượng còn khai nhận đã gây ra 5 vụ cướp giật trên địa bàn thành phố Pleiku. Hiện Cơ quan công an tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, bắt số tượng còn lẩn trốn để xử lý theo quy định của pháp luật.

 C.MAI - TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên