30/07/2017 14:57 GMT+7

Trời nóng đi tắm sông, ba em nhỏ ở Quảng Ninh chết đuối

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Ngày 30-7, thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh cho biết trên địa bàn huyện Hải Hà xảy ra vụ đuối nước khiến ba em nhỏ chết đuối, trong đó có hai chị em ruột.

Vụ việc xảy ra khoảng 15h30 chiều 29-7, tại khu vực sông Hà Cối (khu vực giáp bờ kè thôn 8, xã Quảng Chính).

Các nạn nhân là em Phạm Trang H. (9 tuổi), Phạm Minh T. (8 tuổi) là hai chị em ruột, trú tại thị trấn Quảng Hà và em Đinh Khắc T. (8 tuổi), trú tại xã Quảng Chính, cùng trên địa bàn huyện Hải Hà.

Theo những người dân sống gần đó cho biết, do thời tiết nắng nóng, năm học sinh tiểu học đã rủ nhau tắm sông Hà Cối.

Tuy nhiên, do không biết bơi và vào khu vực nước sâu nên ba em H., Minh T., Khắc T. đã bị đuối nước.

Thấy bạn chới với giữa dòng, hai em còn lại đã chạy đi gọi người đến cứu. Nhận được tin, nhiều người dân đã nhanh chóng bơi ra đưa các em vào bờ làm hô hấp nhân tạo.

Công an và trung tâm y tế huyện Hải Hã cũng đã đến hiện trường, cùng thực hiện các biện pháp nghiệp vụ cứu chữa khẩn cấp. Tuy nhiên, do thời gian các em bị đuối nước quá lâu nên cả ba em đã tử vong.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo địa phương và các ban ngành chức năng vào cuộc làm rõ nguyên nhân vụ việc, thăm hỏi chia sẻ gia đình các nạn nhân. Đồng thời yêu cầu các địa phương tăng cường các biện pháp phòng chống đuối nước theo đúng các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đến thời điểm này, tổng số tiền hỗ trợ của chính quyền địa phương và các đơn vị, tổ chức trao cho thân nhân mỗi cháu nhỏ là 20 triệu đồng.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên