29/04/2013 19:06 GMT+7

Trợ lý HLV Võ Quốc Ninh sẽ bị kỷ luật

S.H
S.H

TTO - Trợ lý HLV đội Kienlongbank Kiên Giang Võ Quốc Ninh sẽ bị kỷ luật vì phản ứng trọng tài trong trận Kienlongbank Kiên Giang hòa Thanh Hóa 2-2 ở vòng 7 V-League Eximbank diễn ra cuối tuần qua trên sân Rạch Giá

TTO - Trợ lý HLV đội Kienlongbank Kiên Giang Võ Quốc Ninh sẽ bị kỷ luật vì phản ứng trọng tài trong trận Kienlongbank Kiên Giang hòa Thanh Hóa 2-2 ở vòng 7 V-League Eximbank diễn ra cuối tuần qua trên sân Rạch Giá

Ngay sau lúc tiếng còi chung cuộc trận Kienlongbank Kiên Giang- Thanh Hóa vừa vang lên, trợ lý HLV Võ Quốc Ninh đã chạy đến bàn trọng tài để phản ứng, la hét lớn tiếng đồng thời còn kêu gọi HLV trưởng phải viết đơn khiếu nại vì cho rằng trọng tài Võ Quang Vinh điều khiển trận đấu không chính xác.

Hành vi phản ứng thái quá của ông Ninh, vô tình đã kéo theo sự phản ứng của một bộ phận khán giả, hầu hết là thanh thiếu niên (lúc này tổ trọng tài đã vào phòng riêng trong sân vận động). Mãi đến khi giám sát trận đấu- ông Trần Văn Thành- đến cản ngăn và nói rằng: “Nếu đội Kienlongbank Kiên Giang muốn khiếu kiện trọng tài, tôi sẽ đưa văn bản để viết chứ không được la hét lớn tiếng trên sân, tạo nên sự kích động và hình ảnh không hay…” thì vị trợ lý HLV này mới chịu quay trở lại khu vực kỹ thuật.

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. Sau lúc trở về khách sạn H.N (thị xã Rạch Giá), tổ trọng tài nhìn thấy hơn chục thanh thiếu niên đang đứng trước cửa khách sạn la hét, phản đối trọng tài. Để ngăn ngừa chuyện xấu nhất có thể đến, chủ nhân khách sạn đã gọi điện thoại báo công an phường, đồng thời "xuống nước" nhỏ nhẹ và phải mất hơn nửa giờ sau đó, nhóm  cổ động viên quá khích kia mới chịu giải tán.

Thông tin mà Tuổi Trẻ có được thì trong biên bản gởi  về ban tổ chức (BTC) giải và Ban kỷ luật LĐBĐ VN (VFF), giám sát trọng tài, giám sát trận đấu và trọng tài Võ Quang Vinh đã tường trình đầy đủ sự việc. Đồng thời kiến nghị BTC giải cũng như Ban kỷ luật có hình thức kỷ luật thích đáng với sự phản ứng nói trên của trợ lý HLV Võ Quốc Ninh.

Trong một diễn biến khác, thông tin từ nội bộ đội Kienlongbank Kiên Giang cho biết lãnh đạo CLB sẽ có cuộc họp rút kinh nghiệm về sự cố này, và sẽ có án phạt đối với ông Ninh trong một vài ngày tới.

S.H

Quả phạt đền tưởng tượng trên sân Bình Dương

Trao đổi với Tuổi Trẻ, nhiều cựu trọng tài (quốc gia và FIFA) cùng cho rằng quả phạt đền mà trọng tài Trần Trung Hiếu thổi phạt đội Đồng Tâm Long An trong trận thắng B. Bình Dương 2-1 ở vòng 7 V-League Eximbank hôm 28-4 là nhận định sai hoàn toàn. Trong pha bóng này, lẽ ra trọng tài Hiếu phải thổi phạt tiền vệ Aniekan của đội chủ nhà khi cầu thủ này cố tình kê chân gây nguy hiểm cho hậu vệ Hải Phong (2-ĐTLA).

Bất bình về quả phạt đền phi lý, HLV Vital đã phản ứng gay gắt và bị mời ra khỏi khu vực kỹ thuật.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Ban trọng tài quốc gia cho biết- chiếu theo quy định của FIFA, đội bóng không được phép khiếu kiện, phản ứng nhận định của trọng tài về quả phạt đền và việt vị. Việc trọng tài Hiếu thổi phạt đúng hay sai, bộ phận chức năng sẽ xem lại băng ghi hình cũng như báo cáo của hai giám sát. Trong trường hợp nhận định của ông Hiếu là sai về quả phạt đền ở phút 88, Ban trọng tài sẽ đề nghị BTC giải và VPF (Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN) không mời làm nhiệm vụ từ một đến nhiều vòng đấu. Án kỷ luật- nếu có- sẽ không được công bố công khai.

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên