29/12/2012 05:38 GMT+7

Trở lại với thế giới diệu kỳ

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Sau chín năm dài đằng đẵng, cuối cùng những khán giả yêu quý thiên sử thi The lord of the rings (Chúa nhẫn) đã có cơ hội trở lại với thế giới Middle-Earth (Trung Ðịa) u ám, tàn khốc nhưng cũng rất diệu kỳ.

mVVoyXG3.jpgPhóng to

The Hobbit đưa khán giả trở lại với thế giới Middle-Earth kỳ diệu. Phim khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 28-12 - Ảnh: IMDB

The Hobbit: An unexpected journey (Người Hobbit: Hành trình vô định) của đạo diễn Peter Jackson là tác phẩm chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng The Hobbit của nhà văn J.R.R. Tolkien. Ðây là phần trước của loạt truyện The lord of the rings, mà từ đó đạo diễn Jackson đã tạo ra chùm ba phim vào loại xuất sắc nhất trong lịch sử Hollywood, đoạt 17 giải Oscar và thu về gần 3 tỉ USD trên toàn thế giới.

The Hobbit kể lại cuộc phiêu lưu sinh tử của nhân vật chính Bilbo Baggins, tròn 60 năm trước thời kỳ của The lord of the rings. Bị phù thủy Gandalf cưỡng ép và dụ dỗ, anh chàng Bilbo hiền lành cả gan rời ngôi nhà êm ấm ở làng The Shire để đi cùng 13 người lùn - do chiến binh huyền thoại Thorin Oakenshield lãnh đạo - trong cuộc viễn chinh giành lại vương quốc Erebor từ con rồng lửa hung bạo Smaug. Trên đường đi, Bilbo và những người bạn đồng hành phải trải qua nhiều thời khắc sinh tử, qua đó anh khám phá được những phẩm chất ẩn giấu trong trái tim mình.

Cũng giống như The lord of the rings, Midde-Earth của The Hobbit đầy tối tăm, tàn khốc với những sinh vật nguy hiểm như rồng, quái vật, quỷ dữ, người khổng lồ... Nhưng dưới bàn tay phù thủy của đạo diễn Jackson và công nghệ 3-D hiệu quả, đó cũng là một thế giới kỳ vĩ, đầy sắc màu, đẹp đến nín thở.

Cuộc đối đầu cân não giữa Bilbo và Gollum - kẻ nắm giữ chiếc nhẫn quyền lực chi phối số phận của cả Middle-Earth - trong hang sâu tăm tối căng thẳng, rùng rợn nhưng cũng rất hài hước. Ðây là trường đoạn xuất sắc nhất trong phim, và chỉ từng đó thôi cũng đủ để làm hài lòng những người hâm mộ The lord of the rings. Diễn xuất của nam diễn viên người Anh Martin Freeman trong vai Bilbo Baggins cũng là một điểm sáng của The Hobbit.

Nhưng đáng tiếc là The Hobbit phần nào thiếu vắng sự nhiệm mầu độc đáo và phi thường của chùm ba phim The lord of the rings. Một nguyên nhân là bởi phim quá dài, kéo tới gần ba giờ. Ðạo diễn Jackson lặp lại sai lầm của tác phẩm King Kong là ông quá tham lam, nhồi nhét rất nhiều chi tiết vào trong phim. Các cuộc chiến trong phim diễn ra liên tục, không tránh khỏi cảm giác lặp đi lặp lại.

Khác với The lord of the rings, tiểu thuyết The Hobbit chỉ có một tập với nội dung khá đơn giản. Vậy mà The Hobbit bị kéo ra tới ba phần. Ðể có đủ chất liệu, đạo diễn Jackson thậm chí đã thêm cả một số tình tiết và nhân vật của The lord of the rings vào phim. Hậu quả là có những lúc bộ phim trở nên lê thê một cách không cần thiết. Và có những lúc người xem không tránh khỏi cảm giác đạo diễn Jackson đang quảng cáo cho chùm tác phẩm cũ của mình.

Dẫu vậy, được quay trở lại với thế giới Middle-Earth, tái ngộ với những người lùn, phù thủy, tiên, quái vật... đầy quen thuộc từ The lord of the rings vẫn là một niềm vui lớn với bất cứ ai yêu điện ảnh và hâm mộ chùm tác phẩm cũ của đạo diễn Jackson.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên