28/08/2009 14:09 GMT+7

Trò chuyện với Mona Lisa

CẢNH TOÀN (Theo Reuters, Sina)
CẢNH TOÀN (Theo Reuters, Sina)

TTO - Từ hàng thế kỷ nay, bức họa về nụ cười bí ẩn của nàng Mona Lisa luôn là niềm cảm hứng cũng như sự ngưỡng mộ của nhiều thế hệ. Và bây giờ, nàng Mona Lisa đã có thể "chia sẻ" về những câu chuyện cuộc đời mình với người hâm mộ nghệ thuật.

1DfmHRiB.jpgPhóng to
Bức tranh Mona Lisa chào khách tham quan - Ảnh: Los Angeles Times

Bức tranh kỹ thuật số với nàng Mona Lisa có thể trò chuyện cùng mọi người là một trong 61 tác phẩm tương tác được tạo ra từ kỹ thuật hiện đại, nhằm mang đến luồng sinh khí mới cho nghệ thuật cổ điển tại triển lãm Tương tác nghệ thuật cổ điển thế giới (World Classic Interactive Arts Exhibition) đang diễn ra ở Bắc Kinh.

Trong số những tác phẩm trưng bày trong đợt triển lãm này, bức tranh Mona Lisa thu hút nhiều khách tham quan nhất. Nàng Mona Lisa có thể vẫy tay chào mọi người và nói những câu đơn giản như “Xin chào, tôi là Mona Lisa. Rất hân hạnh được gặp bạn” bằng tiếng Quan Thoại chuẩn (xem clip Mona Lisa nói chuyện với người hâm mộ: http://www.youtube.com/watch?v=OwYFWtPdL3Y).

Nhà tổ chức triển lãm Wang Hui cho biết giai đoạn chuẩn bị phải mất tới hai năm với sự đầu tư kỹ lưỡng để có thể mang những tác phẩm này đến Trung Quốc. “Điều đặc biệt của buổi trưng bày chính là lần đầu tiên trong một triển lãm nghệ thuật có sự kết hợp cả công nghệ 3D, sử dụng ánh sáng laser giao thoa và kỹ thuật nhận diện giọng nói để giới thiệu đến khách thưởng lãm” - ông Wang nói.

Bên cạnh mục đích tạo nên một nét mới cho nghệ thuật cổ điển, buổi triển lãm cũng cố gắng đưa ra những lý giải của mình về bí ẩn xung quanh các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, mà điển hình là nụ cười gây tranh cãi của nàng Mona Lisa - được xem là một câu hỏi lớn của làng nghệ thuật thế giới.

Một số tác phẩm nổi bật khác trong đợt triển lãm như tượng thần Appllo và nữ thần Venus cử động, bức tranh nổi tiếng The last supper với cuộc trò chuyện của Chúa Jesus với tông đồ của mình… Zhao Yuanzhi, một khách tham quan, hào hứng cho biết: “Những tác phẩm ở đây thật đáng ngạc nhiên khi mọi thứ đều thật sống động và những bức tượng chuyển động y như thật!”.

Triển lãm khai mạc từ tuần trước và sẽ kéo dài đến hết tháng 11 tại Bắc Kinh, sau đó sẽ tiếp tục được trưng bày ở Quảng Châu và Thượng Hải.

CẢNH TOÀN (Theo Reuters, Sina)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên