15/07/2012 19:57 GMT+7

Trò chuyện với bác sĩ Roberto De Castro

P.VŨ
P.VŨ

TTO - Hành trình Thiện Nhân đã đưa đến Việt Nam một vị bác sĩ có khả năng hiếm có, lòng nhân hậu tuyệt vời và tinh thần khoa học thật trong sáng: bác sĩ Roberto De Castro từ Bologna, Ý.

Tôi không đơn độcNgười đi làm lành khiếm khuyết

4auE8NiB.jpgPhóng to
Bác sĩ Roberto De Castro - Ảnh chụp từ giao diện clip
PY2MQn6n.gifPhóng to

Xem trò chuyện với bác sĩ Roberto De Castro (Nguồn: VTV3)

Cuộc đối thoại với nhà báo Lại Văn Sâm trong chương trình Khách mời của VTV3 sẽ cho khán giả thấy rõ hơn chân dung bác sĩ Roberto: từ ánh mắt dõi theo bệnh nhân đến những suy nghiệm về thân phận con người đã thúc đẩy nghiên cứu, tìm tòi để sáng tạo ra công trình “tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ em”.

Từ thấu hiểu, thông cảm với hoàn cảnh của các bệnh nhi Việt Nam mà sẵn lòng vượt qua một phần tư trái đất. Từ tấm lòng muốn chữa trị những vết thương, bù đắp những khiếm khuyết của tất cả bệnh nhân nhưng lại nhận thức rõ “hai tay tôi ngắn lắm” nên bác sĩ đã sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm tích lũy và bí quyết nghề nghiệp cho các đồng nghiệp Việt Nam…

Câu chuyện với bác sĩ Roberto cũng không chỉ dừng ở việc vẽ chân dung một bác sĩ đáng kính, vẽ những chặng đường tiếp theo của hành trình Thiện Nhân, mà hơn hết, đã vẽ ra một cách sống: chia sẻ với tha nhân là cách nhanh nhất để mang lại cho mình hạnh phúc.

Bạn sẽ thấy rõ khi nhìn vào nụ cười của bác sĩ Roberto De Castro.

P.VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên