09/05/2012 02:40 GMT+7

"Trình diễn" nội soi ca u xơ dính

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Bác sĩ Việt Nam vừa phẫu thuật nội soi cắt tử cung thành công một ca bệnh người Indonesia bị u xơ dính kết hợp lạc nội mạc tử cung trên nền tiền sử hai lần mổ đẻ.

TS Vũ Bá Quyết, phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản trung ương - khách mời duy nhất từ Việt Nam của Hội nghị nội soi trong sản phụ khoa lần 2-2012 tại Indonesia, đã được hội nghị chỉ định xử lý ca bệnh rất khó này. Cùng TS Quyết, các chuyên gia của Đức, Ấn Độ, Singapore cũng được mời trình diễn phẫu thuật cho ba ca bệnh khác.

Thông thường với người đã có tiền sử mổ đẻ hai lần, cơ thể thừa cân như trường hợp này, phương án mổ mở là lựa chọn ưu tiên do vết mổ mở cũ mang nguy cơ dính, thậm chí thủng ruột rất cao. Song qua nhiều lượt đào tạo tại Bệnh viện Phụ sản trung ương của chính các bác sĩ Indonesia, Hội nội soi nước này đã tin tưởng Việt Nam có thể phẫu thuật nội soi đem lại cho người bệnh khả năng hồi phục nhanh, tránh nhiều nguy cơ của mổ mở, có tính thẩm mỹ cao.

Theo TS Quyết, hai năm nay nhiều bác sĩ của Indonesia, Malaysia, Thái Lan đã sang Bệnh viện Phụ sản trung ương học về kỹ thuật nội soi trong sản phụ khoa.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên