24/12/2012 04:07 GMT+7

Trịnh Công Sơn - thư tình gửi một người nhận giải Sách đẹp

V.H.
V.H.

TT - Lễ trao giải thưởng Sách VN 2012 đã diễn ra tại Bộ Thông tin - truyền thông vào sáng 23-12. Đây là giải thưởng thường niên của Hội Xuất bản VN kể từ năm 2004, với việc trao các bộ giải vàng - bạc - đồng cho hai hạng mục Sách hay và Sách đẹp.

Theo thống kê, cuộc thi năm nay thu hút 273 đầu sách dự thi từ 35 nhà xuất bản (khoảng 60% các nhà xuất bản trên toàn quốc).

xrbq9Gb4.jpgPhóng to
Ba trong các đầu sách đoạt giải Sách hay và Sách đẹp

Giải thưởng Sách hay 2012 được trao cho 48 đầu sách, trong đó năm giải vàng thuộc về Lịch sử Nam bộ kháng chiến (Nhà xuất bản Chính Trị Quốc Gia), Từ điển giáo khoa sinh học (Nhà xuất bản Giáo Dục VN), Can thiệp động mạch vành trong thực hành lâm sàng (Nhà xuất bản Y Học), Từ điển Việt - Anh (Nhà xuất bản Khoa Học Xã Hội) và Tôi kể em nghe chuyện Trường Sa (Nhà xuất bản Kim Đồng).

Giải thưởng Sách đẹp 2012 được trao cho 46 đầu sách, trong đó bốn giải vàng thuộc về Những nhân vật tên còn trẻ mãi (Nhà xuất bản Kim Đồng), Sinh học (Nhà xuất bản Giáo Dục VN), Điêu khắc TP.HCM 1975-2010 (Nhà xuất bản Văn Hóa - Văn Nghệ TP.HCM) và Trịnh Công Sơn - thư tình gửi một người (Nhà xuất bản Trẻ).

Theo nhận xét chung của ban tổ chức, cuộc thi năm nay có chất lượng sách dự thi cao hơn so với năm 2011. Đáng chú ý, một số nhà xuất bản mới thành lập đã lần đầu tham gia và nhận giải thưởng như Nhà xuất bản Dân Trí, trong khi một số nhà xuất bản lâu năm như Thanh Niên, Lao Động, Văn Hóa Dân Tộc, Xây Dựng... vẫn tiếp tục thờ ơ với giải thưởng này.

V.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên