31/05/2016 09:13 GMT+7

Triều Tiên lại thất bại khi phóng tên lửa đạn đạo

M.ANH
M.ANH

TTO - Tên lửa được phóng vào khoảng 3g20 sáng nay 31-5 (giờ Việt Nam), được cho là tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan có tầm bắn 3.000km.

Truyền hình Hàn Quốc phát tin Triều Tiên thử tên lửa hôm 28-4 - Ảnh: AFP
Truyền hình Hàn Quốc phát tin Triều Tiên thử tên lửa hôm 28-4 - Ảnh: AFP

Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết tên lửa được phóng đi từ bãi phóng nằm gần thành phố cảng Wonsan của Triều Tiên.

"Vụ phóng thử tên lửa được cho là đã thất bại", một người phát ngôn bộ này nói. "Chúng tôi đang phân tích, theo dõi chặt chẽ tình hình và duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao", ông thêm.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc không cho biết loại tên lửa mà Triều Tiên đã phóng, nhưng hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin quân sự nói rằng đây là một tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố họ phát hiện các dấu hiệu Triều Tiên đang chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạo, và Seoul đang trong tình trạng "sẵn sàng chiến đấu". 

Tại Nhật Bản, đài truyền hình NHK cho biết chính phủ Nhật đã đặt quân đội trong tình trạng báo động với mệnh lệnh đánh chặn bất kỳ tên lửa nào đe dọa lãnh thổ nước này.

Về mặt lý thuyết, tên lửa Musudan có tầm bắn xa hơn 3.000km, có thể vươn tới bất kỳ mục tiêu nào ở Nhật và căn cứ của Mỹ trên đảo Guam, tuy nhiên nó chưa bao giờ được thử nghiệm thành công.

Ngày 28-4, Triều Tiên được nói là đã phóng hai tên lửa Musudan nhưng đều thất bại. Hôm 15-4, nhân kỷ niệm sinh nhật người sáng lập Triều Tiên Kim Nhật Thành, Bình Nhưỡng cũng đã bắn một tên lửa Musudan nhưng "thất bại thảm hại", theo mô tả của Bộ Quốc phòng Mỹ.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên