12/02/2015 13:22 GMT+7

Triều Tiên kêu gọi các bà vợ "trợ lý đắc lực cho chồng"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 12-2, chính quyền CHDCND Triều Tiên công bố danh sách 310 khẩu hiệu chính trị mới trên mọi lĩnh vực, từ việc tôn vinh chính phủ đến thúc đẩy nông nghiệp và cả tầm quan trọng của các bà vợ.

Nhiều khẩu hiệu kêu gọi người dân trung thành với nhà lãnh đạo KIm Jong-Un - Ảnh: Reuters

Bản danh sách khẩu hiệu do hãng thông tấn nhà nước KCNA đăng tải do Đảng Lao động Triều Tiên soạn thảo để chào mừng lễ kỷ niêm 70 ngày thành lập đảng và ngày giải phóng bán đảo Triều Tiên khỏi ách thống trị của thực dân Nhật.

Các khẩu hiệu mới của CHDCND Triều Tiên hết sức đa dạng và độc đáo. Một số khẩu hiệu về ngành nông nghiệp là: “Hãy biến trái cây thành thác nước chảy xuống và để vị ngọt của chúng lan tỏa trong bầu không khí”, “Hãy biến đất nước chúng ta trở thành quốc gia nấm”, “Hãy trồng rau quyết liệt trong các nhà kính”…

Một khẩu hiệu kêu gọi “giải quyết vấn đề lương thực để người dân cải thiện đời sống dinh dưỡng”. Có khẩu hiệu kêu gọi các bà vợ của quan chức chính phủ “hãy trở thành người trợ lý đắc lực cho chồng”. Một khẩu hiệu về thể thao kêu gọi người dân “hãy chơi các môn thể thao một cách mạnh mẽ”.

Nhiều khẩu hiệu tập trung ca ngợi di sản của hai cố lãnh tụ Kim Il-Sung và Kim Jong-Il cũng như kêu gọi sự trung thành tuyệt đối dành cho nhà lãnh đạo Kim Jong-Un. Các khẩu hiệu khác thể hiện sức mạnh của quân đội, nền kinh tế, khoa học, công nghệ, giáo dục, nghệ thuật, thể thao… của CHDCND Triều Tiên.

Và cũng không thể thiếu các khẩu hiệu lên án Mỹ. “Nếu kẻ thù dám xâm lược nước ta, hãy hủy diệt chúng cho đến kẻ cuối cùng”.

 

 

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên