17/03/2015 15:34 GMT+7

​Triệu phú Mỹ bị buộc tội giết người cấp độ 1

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Robert Durst, triệu phú thừa kế một dòng tộc danh giá ngành bất động sản ở New York, hôm 16-3 đã bị buộc tội giết người cấp độ 1 sau hai ngày bị bắt ở New Orleans.

Triệu phú thừa kế dòng họ ngành bất động sản ở  New York Robert Durst - Ảnh: Reuters

Hãng tin CNN cho biết ông Durst năm nay 71 tuổi, bị cáo buộc giết bà Susan Berman, vốn là bạn lâu năm của ông hồi năm 2000. Hồ sơ tòa án cho biết bà Berman bị sát hại vì bà là nhân chứng của một vụ giết người nên hung thủ đã giết bà để bịt miệng.

Các công tố viên cho biết nếu bị kết án, triệu phú Durst có thể sẽ lãnh án tử.

Tuy nhiên, trong phiên điều trần ở New Orleans hôm 16-3, ông Dick DeGuerin - luật sư của Durst -khẳng định triệu phú này không sát hại Susan Berman. “Ông ấy đang sẵn sàng chấm dứt mọi đồn đoán và sẵn sàng ra tòa” - báo Guardian dẫn lời luật sư Deguerin nói.

Văn phòng công tố quận ở Los Angeles cùng ngày cho biết triệu phú này đang bị bắt giam và không được bảo lãnh tại ngoại.  Hơn 30 năm trước, Durst đã lẩn trốn khi có tin đồn triệu phú này đã giết ba người, trong đó có cả vợ của ông ta là bà Kathie Durst. Người phụ nữ này đã biến mất khỏi căn hộ của mình ở New York từ năm 1982.

Các nhà điều tra ở New York và California từ lâu đã nghi ngờ “sự mất tích của bà Kathie và cái chết của bà Susan Berman có liên quan với nhau”. Họ đã theo dấu Durst từ thành phố New York đến Los Angeles.

Theo luật của bang California, Durst có thể sẽ đối mặt với án tử nếu bị kết án. Giới công tố viên cho biết họ còn sẽ quyết định liệu có trừng phạt về tài chính đối với triệu phú bất động sản này hay không.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên