Xe
04/11/2013 10:28 GMT+7

Triệu hồi hàng ngàn xe Ford Focus và Honda Odyssey lỗi nặng

 MINH ĐĂNG
 MINH ĐĂNG

TTO - Ford thông báo thu hồi 2.618 chiếc xe điện Ford Focus Electric 2012-2014 vì bánh xe có thể không nhận được lực truyền động trong khi xe đang chạy trên đường. Honda cũng thu hồi 344.000 chiếc minivan Odyssey 2007-2008 tại thị trường Mỹ để sửa lỗi phanh đột ngột.

d89IMABi.jpgPhóng to
Ford Focus Electric 2014 - Ảnh:Ford Motor Company

Ông Kelli Felker, phát ngôn viên của hãng Ford, trả lời phỏng vấn trang thông tin chuyên về xe hơi Edmnunds: "Sự cố do phần mềm liên quan đến module điều khiển hệ thống động lực học (Powertrain Control Module) gặp vấn đề. Nếu tình huống này xảy ra, thắng và hệ thống lái vẫn sẽ tiếp tục hoạt động bình thường nên có thể dẫn đến hậu quả gây ra tai nạn".

Đã có tai nạn liên quan đến việc triệu hồi 2.618 chiếc Ford Focus

Ông Kelli Felker cũng thừa nhận đã có một vụ tai nạn liên quan đến lần triệu hồi xe Ford Focus Electric này, nhưng chưa xác định thương tích. Những xe bị thu hồi nằm trong lô hàng sản xuất từ ngày 15-9-2011 đến ngày 8-8-2013 tại nhà máy Michigan.

Thông tin thu hồi Ford Focus Electric cũng chưa được đăng tải trên trang web chính thức của Cục Quản lý An toàn Giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA).

Ford cho biết các đại lý sẽ tái lập trình hộp Powertrain Control Module nhưng không đưa ra thời gian thu hồi cụ thể.

Honda báo lỗi 344.000 xe minivan Odyssey

Cuối tuần qua, Honda cho biết đã có trục trặc ở phần mềm và một số bộ phận khác của xe, gây ra áp suất thủy lực tích tụ trong hệ thống phanh sau khi khởi động lại động cơ. Sự tích tụ áp suất có nguy cơ đột nhiên bị đào thải khiến phanh hoạt động bất ngờ và gấp gáp mà không báo tín hiện đèn phanh.

Tuy nhiên Honda chưa ghi nhận trường hợp thương tích hay tai nạn liên quan đến lỗi kỹ thuật trên.

Hãng xe Nhật Bản này nói sẽ thay một "cảm biến trượt ngang" nhưng đến đầu năm sau, bộ phận này mới được trình làng. Trong khi đó, Honda đã ban hành các hướng dẫn xử lý để tránh sự cố liên quan đến phanh xe.

Theo Edmunds, USA Today

 MINH ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên