21/04/2017 09:00 GMT+7

Triệu chứng tiểu đêm ở nam giới có nguy hiểm không?

V.TIẾN
V.TIẾN

Hiện nay bệnh tiểu đêm đang ngày càng có xu hướng gia tăng, tuổi càng cao thì càng phổ biến.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Bộ Y tế, các độ tuổi có triệu chứng tiểu đêm nhiều nhất là từ 20 đến 50 tuổi chiếm khoảng 15%, còn với người trên 50 tuổi thì chiếm tỉ lệ khoảng 50%. Người cao tuổi thường mắc hiện tượng khó ngủ, khi gặp thêm chứng tiểu đêm thì giấc ngủ càng trở nên khó khăn hơn. 

Bệnh tiểu đêm nhiều khiến người bệnh thường xuyên thức dậy đi tiểu, khó ngủ lại hoặc ngủ không ngon giấc. Điều này gây mệt mỏi, uể oải, mất tập trung ảnh hưởng tới cuộc sống người bệnh.

Huyết áp thường có xu hướng giảm xuống khi ngủ và tăng nhanh khi thức dậy, việc thức dậy nhiều lần dẫn tới sự đổi huyết áp nhanh, đột ngột là nguyên nhân gây hoa mắt, chóng mặt thậm chí còn gây ra biến chứng xấu cho não bộ, hệ tuần hoàn, tim mạch.

Khi tuổi tác ngày càng tăng cao, điều đó cũng đồng nghĩa với việc cơ thể đang có những dấu hiệu thay đổi cả về tâm, sinh lý và một số căn bệnh cũng bắt đầu ghé thăm. Tiểu đêm ở người cao tuổi được coi là một trong những bệnh khá phổ biến. 

Căn bệnh này liệu có nguy hiểm không và nó ảnh hưởng tới người bệnh ra sao? Mọi thắc mắc về vấn đề này sẽ được giải đáp tại chương trình tham vấn và tư vấn sức khỏe miễn phí tháng 4-2017, chủ đề “Tiểu đêm ở Nam giới” do Trung tâm Sức khỏe Nam giới Men’s Health tổ chức.

Bạn đọc có thể đăng ký khám tổng quát miễn phí, được nghe trực tiếp các bác sỹ chuyên khoa đầu ngành trình bày gần gũi, đồng thời được đặt câu hỏi, thảo luận các vấn đề liên quan đến bệnh tiểu đêm.

Thời gian: 09 giờ sáng Chủ nhật, ngày 23-4-2017

Địa điểm: Trung tâm Sức khỏe Nam giới - 7B/31 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Để đăng ký xin vui lòng liên hệ: 0902.353.353

Hoặc đăng ký online tại: http://menhealth.vn/clbsuckhoe_tieudem/

V.TIẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên