17/06/2015 10:11 GMT+7

Triệt phá vụ buôn lậu hơn 100 tấn hàng cấm

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (C74) Bộ Công an vừa triệt phá đường dây vận chuyển hàng cấm từ Trung Quốc về Việt Nam, tạm giữ 3 người và thu giữ hơn 100 tấn hàng.

Hơn 100 tấn hàng hóa vi phạm bị thu giữ là các thiết bị ôtô, máy bơm, môtơ cũ...

Cụ thể vào sáng 13-6, tổ công tác của C74 phối hợp với Công an tỉnh Bắc Kạn tuần tra kiểm soát phát hiện hai ôtô đầu kéo rơ-moóc đang di chuyển vào Khu công nghiệp Thanh Bình, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn, có dấu hiệu nghi vấn nên đã kiểm tra hành chính.

Tại thời điểm kiểm tra, các lái xe chỉ xuất trình được giấy tờ xe, không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng hóa trên xe.

Tại cơ quan công an, hai lái xe là Đốc Đức Phương và Nguyễn Văn Thành cùng phụ xe Nguyễn Văn Cường khai nhận hai ôtô này của Công ty TNHH một thành viên Tiền Phương Bắc, có trụ sở tại huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Các lái xe sau khi chở hàng và giao hàng tại tỉnh Cao Bằng thì được giám đốc công ty điều động đến cửa khẩu Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng để gặp chủ hàng và chuyên chở theo yêu cầu.

Khoảng 20g ngày 11-6, chủ hàng điện thoại cho hai lái xe đưa ôtô đến khu vực sát biên giới Trung Quốc theo lối tập kết hàng tiểu ngạch cách cửa khẩu Trà Lĩnh 4-5km để nhận hàng từ các ôtô tải nhỏ mang biển kiểm soát Trung Quốc.

Sau đó, có một người đi cùng dẫn đường cho hai xe về Bắc Kạn. Tuy nhiên đến sáng 13-6, người này đã đi khỏi nơi hai chiếc xe dừng đỗ và điện thoại yêu cầu lái xe di chuyển vào Khu công nghiệp Thanh Bình để tránh bị kiểm tra nhưng xe đã bị công an phát hiện và bắt giữ.

Cơ quan công an xác định toàn bộ số hàng trên hai ôtô trên đều là hàng cấm nhập khẩu theo quy định của pháp luật, có dấu hiệu tội vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới.

Vụ việc đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Kạn phối hợp với C74 điều tra theo thẩm quyền. Được biết, vụ buôn lậu này được C74 triệt phá sau khi thành lập đơn vị hai ngày.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên