12/06/2015 19:28 GMT+7

Triệt phá “Tập đoàn thánh bóc” chuyên đả kích người nổi tiếng

MINH QUANG
MINH QUANG

TTO - Trần Thị Hương Giang (có nickname trên Facebook là "Thánh cô cô bóc") bị bắt khẩn cấp do tình nghi liên quan “Tập đoàn thánh bóc” chuyên đả kích người nổi tiếng trong làng giải trí Việt.

 

Ngày 12-6, lãnh đạo Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Bộ Công an, xác nhận đã bắt khẩn cấp Trần Thị Hương Giang (37 tuổi, trú tại ngõ 720 đường La Thành, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội).

Hương Giang bị bắt, khám xét khẩn cấp, tạm giữ hình sự về hành vi “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước; quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo điều 258 BLHS. 

Trần Thị Hương Giang là người sở hữu một loạt nickname trên mạng xã hội Facebook như Thánh cô cô bóc, Tuyết Anh Trần, Minh Minh Phan, Huyen Nguyen chuyên đả kích các nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí (showbiz) Việt 

Cơ quan điều tra tình nghi Trần Thị Hương Giang đã sử dụng mạng xã hội với các nickname trên để đăng tải các bài viết, hình ảnh có nội dung xuyên tạc, bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác.

Việc bắt khám xét đối với Trần Thị Hương Giang được cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an, thực hiện vào sáng 11-6. Quá trình khám xét, cơ quan điều tra thu giữ 5 điện thoại di động, 2 máy tính xách tay và nhiều tài liệu liên quan đến việc viết bài trên facebook của Hương Giang.

Vào cuối năm 2014, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một số nickname như Thánh cô cô bóc, Tuyết Anh Trần, Minh Minh Phan, Huyen Nguyen... và tự thành lập ra “Tập đoàn thánh bóc”.

Các nickname này chuyên chĩa vào các nhân vật nổi tiếng của làng showbiz Việt như Phượng Chanel, Vũ Khắc Tiệp, Đàm Vĩnh Hưng, Nguyễn Xuân Lan, Hồ Ngọc Hà...

Cái được gọi là “Tập đoàn thánh bóc” này đã đăng tải nhiều bài viết dung tục, xuyên tạc, bôi nhọ các cá nhân, đã xâm hại đến danh dự, nhân phẩm của các cá nhân và khiến một bộ phận không nhỏ nhìn họ với ánh mắt khác, bị lên án.

Ngoài việc gây ảnh hưởng đến đời sống tinh thần, danh dự, nhân phẩm của các cá nhân, “Tập đoàn thánh bóc” còn gây thiệt hại kinh tế cho những người bị đả kích, có những người còn bị đối tác cắt hợp đồng, hủy hợp đồng kinh doanh gây thiệt hại về vật chất.

Điển hình là trường hợp ca sĩ Hồ Ngọc Hà bị các nhãn hàng mà ca sĩ nay làm đại diện thương hiệu đề nghị huỷ, cắt hợp đồng dẫn đến thiệt hại tài chính lên đến hàng tỉ đồng.

Sau khi các cá nhân có đơn đề nghị cơ quan công an tiến hành làm rõ, đồng thời cung cấp các tài liệu, bài viết liên quan đến việc bôi nhọ mình và các đối tượng tình nghi. Từ những thông tin trên, Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an, đã vào cuộc điều tra, xác lập chuyên án đấu tranh để xử lý theo quy định của pháp luật.

Quá trình điều tra đã xác định các bài viết từ các nickname trong “Tập đoàn thánh bóc” đã có những bài viết xuyên tạc, bôi nhọ, xúc phạm danh dự nhân phẩm của các nạn nhân Trương Thị Phượng, Hồ Ngọc Hà, Vũ Khắc Tiệp, người mẫu Trần Ngọc Linh Chi...

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã lần ra đầu mối là Trần Thị Hương Giang đang sở hữu các nickname trên nên đã tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp đối với Giang.

Tiến hành làm việc, ghi lời khai của nhân vật này, bước đầu cơ quan điều tra tình nghi “Tập đoàn thánh bóc” không chỉ có một người và cũng không chỉ ở trong nước.

Đây là một nhóm tội phạm do nhiều cá nhân tham gia hoạt động, có người ở nước ngoài, có người ở trong nước và đều có chung mục đích chĩa mũi dùi vào một số nhân vật trong giới showbiz Việt.

Cá nhân Trần Thị Hương Giang sở hữu các nickname Tuyết Anh Trần, Huyen Nguyen và đăng tải các bài viết bôi xấu Phượng Chanel do mâu thuẫn cá nhân và muốn cho facebook của mình nổi tiếng.

Đây chính là điều lý giải tại sao khi thông tin Giang bị bắt được đưa lên mạng xã hội thì một số nickname khác thuộc “Tập đoàn thánh bóc” vẫn hoạt động và phủ nhận thông tin bị bắt giữ.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên