16/05/2016 14:24 GMT+7

Triển vọng với ​Hệ thống thông tin quản lý

Nhân sự lĩnh vực hệ thống thông tin quản lý ngày càng gia tăng theo xu thế công nghệ phát triển.

Hệ thống thông tin quản lý được đánh giá là ngành "hot" và dễ thăng tiến- Ảnh: Internet

Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) đào tạo đội ngũ cử nhân kinh tế ngành Hệ thống thông tin quản lý có đầy đủ kiến thức chuyên môn cần thiết về tin học, kinh tế và quản lý và đáp ứng nhu cầu xã hội về nguồn lực chất lượng cao trong thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.

Kết nối con người và kỹ thuật

Các chuyên gia hệ thống thông tin quản lý giúp doanh nghiệp nhận ra lợi ích tối đa từ việc đầu tư vào con người, thiết bị và quy trình nghiệp vụ. 

Chương trình sẽ đào tạo đội ngũ những nhà quản lý có khả năng đánh giá và thẩm định các dự án Hệ thống thông tin ứng dụng trong lĩnh vực kinh tế, quản lý; có khả năng am hiểu và vận dụng kiến thức chuyên môn để giải quyết các vấn đề cụ thể trong quản lý và điều hành doanh nghiệp, ngân hàng.

Người theo học ngành này cũng có khả năng lập kế hoạch, xây dựng và phát triển hệ thống thông tin quản lý. Nguồn nhân lực có phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp.

Về kiến thức, sinh viên ra trường có khả năng đánh giá, thẩm định và quản lý các dự án hệ thống thông tin trong doanh nghiệp; khả năng tư vấn, lập kế hoạch, xây dựng và triển khai các dự án Hệ thống thông tin quản lý.

Tham gia xây dựng và triển khai các dự án thương mại điện tử; thống kê, tập hợp, phân tích và xử lý số liệu nhằm mục tiêu hỗ trợ ra quyết định trong kinh doanh và quản lý; nhận biết về nhu cầu và tham gia vào việc học tập suốt đời; kiến thức về những vấn đề thời sự.

Bên cạnh đó, mặt kỹ năng phải được trao dồi để có thể sử dụng các hệ thống quản trị doanh nghiệp; làm việc độc lập và làm việc nhóm; kỹ năng viết báo cáo, thuyết trình, bảo vệ đề án. Khả năng giao tiếp và làm việc hiệu quả bằng tiếng Việt và tiếng Anh 500 TOEIC hoặc tương đương.

Cơ hội nghề nghiệp

Người làm nghề Hệ thống thông tin quản lý có nhiều sự lựa chọn nghề như : Tư vấn, lập kế hoạch, xây dựng và triển khai các dự án hệ thống thông tin, dự án ERP (hoạch định nguồn lực doanh nghiệp), các dự án thương mại điện tử tại các công ty cung cấp giải pháp.

Vận hành, khai thác, quản lý và phát triển các dự án hệ thống thông tin, dự án ERP, các dự án thương mại điện tử tại các doanh nghiệp sử dụng giải pháp; Kiểm toán viên hệ thống thông tin trong các công ty kiểm toán.

Phân tích dữ liệu, khai thác dữ liệu, thống kê dự báo trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, ngân hàng, kế toán, quản lý kết hợp với công cụ tin học nhằm mục tiêu hỗ trợ ra quyết định trong quản lý doanh nghiệp; Lập trình viên, kiểm tra và bảo đảm chất lượng phần mềm trong các công ty phần mềm hoặc tham gia vào các bộ phận IT (Information Technology) trong doanh nghiệp.

Ngoài ra họ cũng có thể tiếp tục học nâng cao trình độ ở các bậc sau đại học bổ sung vào đội ngũ giảng viên làm công tác giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng và THCN.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên