19/10/2013 00:01 GMT+7

Triển lãm về những người nữ chiến sĩ yêu nước

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Tin dịch vụ - Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào (Tuyên Quang), cùng ban quản lý di tích nhà tù Hỏa Lò phối hợp với ban quản lý khu du lịch và sinh thái Tân Trào tổ chức triển lãm ảnh “Nữ chiến sĩ yêu nước, cách mạng trong ngục tù đế quốc" từ nay đến hết năm 2013.

Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2013) và hướng tới kỷ niệm Ngày Di sản Việt Nam. Triển lãm trưng bày, giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu lịch sử quý, cung cấp những thông tin, kiến thức sâu sắc về cuộc đấu tranh kiên cường, bất khuất của các nữ chiến sĩ yêu nước, hoạt động cách mạng trong các thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Tại buổi khai mạc, đã có hàng trăm khách tham quan, người dân và học sinh đến xem. Qua mỗi bức ảnh, người xem cảm nhận được tinh thần yêu nước, xả thân vì dân tộc của người phụ nữ Việt Nam đã có những đóng góp to lớn trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Những người mẹ, người chị, người vợ nhân hậu, giỏi việc nước, đảm việc nhà, không quản ngại khó khăn, gian khổ, dũng cảm đứng lên cầm súng trực tiếp chiến đấu với kẻ thù. Khi ở trong chốn ngục tù đế quốc, mặc dù bị kẻ thù dùng nhiều cực hình tra tấn, đánh đập rất dã man nhưng các nữ chiến sĩ vẫn không hề run sợ, không chịu khuất phục. Triển lãm là dịp để tri ân những đóng góp to lớn của các thế hệ nữ chiến sĩ yêu nước, cách mạng, đồng thời góp phần giáo dục truyền thống cách mạng của dân tộc đối với thế hệ trẻ.

fkqCsVHM.jpg

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên