15/08/2015 18:18 GMT+7

Triển lãm tranh vẽ Hội An, chùa Cầu... trên báo cũ

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TTO - “Bột màu và báo cũ” là tên chủ đề triển lãm tranh vừa được giới thiệu đến đông đảo người xem tại khuôn viên Làng lụa Hội An (28 Nguyễn Tất Thành, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) chiều 15-8.

Một góc triển lãm Bột màu và báo cũ. Ảnh: PHAN THÀNH
Một góc triển lãm “Bột màu và báo cũ” - Ảnh: PHAN THÀNH

Triển lãm trưng bày 24 tác phẩm xoay quanh đề tài gắn liền với đô thị cổ Hội An như Hội An về đêm, đèn lồng, chùa Cầu... được vẽ bằng bột màu trên chất liệu khá quen thuộc đó là báo cũ của 13 họa sĩ đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Hội An.

Tất cả khiến người xem bất ngờ, tò mò bởi chất liệu từng phổ biến, dễ kiếm và gắn bó với những người yêu hội họa ở những thập niên 1960, 1970. 

Theo họa sĩ Lê Thiết Cương - thành viên tham gia triển lãm, có thể coi triển lãm này là lời nhắc nhở về một quá khứ chưa xa và thể hiện tinh thần tri ân với thế hệ họa sĩ đi trước.

“Bất cứ loại chất liệu nào cũng có thể giúp người họa sĩ chuyển tải những thông điệp về thời đại của mình, miễn là tìm ra hướng khai thác phù hợp. Nghệ thuật không phụ thuộc vào chất liệu. Chúng tôi muốn sử dụng bột màu và giấy cũ để nói về những câu chuyện của cuộc sống hôm nay” - họa sĩ Cương nói.

Triển lãm mở cửa đón người xem đến ngày 29-8.

PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên