15/06/2012 00:01 GMT+7

Triễn lãm tranh của họa sĩ Áo Gustav Klimt tại Hà Nội

(Nguồn: Thư viện quốc gia Việt Nam )
(Nguồn: Thư viện quốc gia Việt Nam )

Tin dịch vụ - Kỷ niệm 150 năm ngày sinh của họa sĩ người Áo Gustav Klimt (1862 - 1918), Thư viện quốc gia Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Áo tổ chức triển lãm tranh của danh họa này từ ngày 15 đến 24-6 tại Thư viện quốc gia (31 Tràng Thi, Hà Nội).

Trong những bức tranh của mình, Gustav Klimt thể hiện vẻ đẹp, sự quyến rũ và táo bạo của “tân nghệ thuật”, một phong trào nghệ thuật mang tính cách mạng vào khoảng năm 1900 ở châu Âu. Ông sống ở thời điểm và địa điểm của những khai phá văn hóa mới, cùng thời với những nhân vật nổi tiếng khác ở Vienna như Sigmund Freud, Gustav Mahler hay Arnold Schönberg.

Gustav Klimt là tác giả của nhiều bức tranh mang tính biểu tượng. Những bức tranh biểu tượng về phụ nữ đã khắc họa lại thời đại tân nghệ thuật của thành Vienna, miêu tả một cách độc đáo sự gợi cảm cũng như chiều sâu tâm lý của các nhân vật. Ngoài ra, tranh phong cảnh của Klimt cũng là một dấu ấn của nền hội họa thế giới…, ông cũng vẽ nhiều tranh chân dung, nhiều nhân vật trong tầng lớp thượng lưu Áo.

Công chúng có thể chiêm ngưỡng sáng tạo của Gustav Klimt ở dạng tranh in trên 15 bức poster, hi vọng với chất lượng in tốt, người xem có thể nhận ra được phần nào tinh thần của tranh Gustav Klimt.

vTCFE1sS.jpgPhóng to
The kiss - Nụ hôn
(Nguồn: Thư viện quốc gia Việt Nam )
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên