08/01/2015 21:50 GMT+7

​Triển lãm tranh cổ động “Một khí thế cách mạng”

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Nhiều bức tranh cổ động cùng những con tem ra đời ở Việt Nam từ những năm 1950-1980 đang được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66, Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội).

Chiều tối ngày 8-1, tại Bảo tàng mỹ thuật Việt Nam đã khai mạc triển lãm tranh cổ động “Một khí thế cách mạng”.

Triển lãm bao gồm 70 tác phẩm quý, hiếm từ những năm 1950 đến đầu những năm 1980 được tái tạo lại với kích thước và quy mô lớn.

Bên cạnh đó, là những con tem mang trong mình nhiều giá trị lịch sử gắn với một giai đoạn chiến đấu, phát triển của đất nước.

Bộ sưu tập này là những tác phẩm của Dogma Collection được Richard di San Marzano lựa chọn và giới thiệu.

Đây là những tác phẩm ra đời trong những năm đất nước còn chìm trong chiến tranh. Có những tác phẩm hiếm, chỉ được thấy trong những cuộc triển lãm trong rừng, hay khoảng trống ở những ngôi làng nhỏ. Người xem triển lãm lúc đó, thậm chí phải đối mặt với sự nguy hiểm đến tính mạng.

Những tác phẩm trong triển lãm cho người xem được sống lại những thời khắc lịch sử của đất nước: khi dân tộc ta bước vào cuộc kháng chiến vĩ đại “Anh đi chống Mỹ, việc nhà có em”; “Vững tay súng, giữ màu hoa”; “Giữ lấy vừng trăng thanh bình cho các cháu”; “Quyết tâm trở thành gái, trai đại phong, xã viên đại phong”….

Triển lãm sẽ mở cửa đến ngày 22-1-2015.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên