07/05/2014 00:01 GMT+7

Triển lãm "Thạch thiền" mừng Đại lễ Phật đản tại TP.HCM

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Mừng Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc 2014 (PL.2558), Trung tâm Nghiên cứu Phật giáo Việt Nam, Ban Phật học Chùa Xá Lợi tại TP.HCM phối hợp cùng nhà sưu tập Hàn Tấn Quang tổ chức triển lãm "Thạch thiền" với 75 hiện vật bằng đá tự nhiên.

Triển lãm “Thạch Thiền” lần này như một niềm ước mong nho nhỏ giúp người xem có thể tìm thấy sự cân bằng giữa sự ồn ào, xô bồ của cuộc sống với sự tĩnh lặng của nội tâm, giữa những giá trị nhất thời với chân lý vĩnh cửu, giữa niềm đam mê thời thượng với thú vui tao nhã.

Iz8OXQAF.jpg

“Thạch Thiền” - những tác phẩm do sự xói mòn của nắng mưa, sóng gió, đẩy đùa của tạo hóa - đã đem lại một vẻ đẹp thanh khiết, một nguồn vui vô tận, đối với ai đã hơn một lần trầm mặc trong im lặng để nghe ra những điều mà đất trời không nói. Những tác phẩm “Thạch Thiền” được trưng bày như một lời nhắc nhở đến cái tình vị, cái kỳ diệu mà tạo hóa đã tạc vào trong đá, hơn nữa, chơi với đá là tìm đến cái nhiên tánh của đất trời, được hòa cái tình của mình vào cái tâm tĩnh lặng của vũ trụ để cảm nhận biết bao điều từ nắng mưa, sông suối... Triển lãm diễn ra tại chùa Xá Lợi (89 Bà Huyện Thanh Quan, Q.3, TP.HCM), kéo dài từ nay đến ngày 13/5.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu Phật giáo Việt Nam

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên