16/05/2010 21:30 GMT+7

Triển lãm tem "Người là niềm tin tất thắng"

H.SƠN
H.SƠN

TTO - Nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2010), Nhà văn hóa Phụ nữ TP.HCM vừa khai mạc triển lãm tem bưu chính với chủ đề “Người là niềm tin tất thắng” để giới thiệu với công chúng những bộ tem về Bác Hồ đã phát hành với nhiều chủ đề khác nhau.

bv4llNM0.jpgPhóng to
Triển lãm thu hút đông đảo các bạn trẻ đến xem - Ảnh: H.Sơn

Trong triển lãm này, CLB sưu tập tem Nhà văn hóa Phụ nữ giới thiệu 6 bộ sưu tập, gồm: Tem bưu chính VN về Bác Hồ từ năm 1976-1990 của nhà sưu tập Trần Trọng Khải (giải bạc triển lãm tem TP.HCM 2009), Bác Hồ và cuộc kháng chiến thần thánh của nhà sưu tập Nguyễn Hoàng Tùng (giải đồng triển lãm tem TP.HCM 2009), Đường Trường Sơn - con đường mang tên Bác của CLB Viet Stamp, Kỷ niệm ngày sinh nhật Bác trên tem bưu chính VN của nhà sưu tập Nguyễn Tuấn Phong, Bác Hồ và Đảng Cộng sản VN của nhà sưu tập Trần Thị Giá, Bác Hồ và nhân dân của tập thể CLB sưu tập tem Nhà văn hóa Phụ nữ.

EvBpk2CY.jpgPhóng to
Một con tem tại triển lãm - Ảnh: H.Sơn

Triển lãm đã thu hút đông đảo các bạn trẻ và những người yêu tem, sưu tầm tem đến xem (trưng bày đến 31-5 tại tiền sảnh Nhà văn hóa Phụ nữ, 192 Lý Chính Thắng, Q.3, TP.HCM).

* Cũng nhân dịp này, Nhà văn hóa Phụ nữ TP.HCM đã tổ chức hội thi văn nghệ chủ đề “Những bông hoa trong vườn Bác” với 86 tiết mục của hơn 120 thí sinh đủ mọi lứa tuổi tham gia.

Qua hai vòng thi, BTC đã chọn được những tiết mục xuất sắc và trao giải nhất cho thí sinh Trần Duy Linh (sinh năm 1983) với bài hát Tháng năm nhớ Bác, 2 giải nhì thuộc về Trần Thu Tánh (1989, với nhạc phẩm Lời Bác dặn trước lúc ra đi) và đôi song ca Trần Văn Nghĩa - Phạm Trung Thu (với bài Người đi xây hồ Kẻ Gỗ). Ngoài ra còn 3 giải ba và 6 giải khuyến khích.

H.SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên