21/12/2014 16:54 GMT+7

​Triển lãm mẫu thiết kế “khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma”

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Sáng 21-12 tại cung văn hóa Lao động TP.HCM đã diễn ra buổi khai mạc triển lãm Trưng bày góp ý phương án thiết kế công trình “Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma”

Người xem ngắm và đọc thuyết minh về các mô hình, đồ án được trưng bày trong buổi khai trương triển lãm. Ảnh: Nguyễn Lộc
Người xem ngắm và đọc thuyết minh về các mô hình, đồ án được trưng bày trong buổi khai trương triển lãm. Ảnh: Nguyễn Lộc

Có 3 mô hình, đồ án được chọn trưng bày, gồm:

- Đồ án của trung tâm nghiên cứu kiến trúc, sở quy hoạch kiến trúc TP.HCM với chủ đề “Hành trình khát vọng”;

- Đồ án của tác giả Lâm Quang Nới với chủ đề “Giọt nước mắt thiên thu”;

- Đồ án của tác giả Lý Thị Liễu thuộc công ty TNHH mỹ thuật – nhiếp ảnh Oanh Vũ chủ đề “Những người nằm lại ở phía chân trời”

Đây là 3 mô hình, đồ án được chọn ra từ cuộc thi tuyển thiết kế công trình “Khu tưởng niệm các chiến sĩ đảo Gạc Ma - Trường Sa” do Tổng liên đoàn lao động VN, Hội kiến trúc sư TP.HCM và Liên đoàn Lao động TP.HCM phối hợp tổ chức, khởi động từ tháng 7-2014. Có khoảng 43 đơn vị và cá nhân đăng ký tham gia dự thi.

Tháng 10-2014, BTC đã tổ chức chuyến thực tế Bảo tàng Hải quân VN và thực địa tại nơi xây dựng tượng đài, địa chỉ Khu 2 - Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh (Đại lộ Nguyễn Tất Thành - Khánh Hòa) cho các đơn vị tham gia dự thi. Từ hơn 100 tác phẩm từ chuyến thực tế, BTC đã chọn ra 3 mô hình, đề án nói trên để trưng bày.

Những tác phẩm này sẽ được trưng bày từ 21 đến 31-12 để lấy ý kiến đóng của  cán bộ công nhân viên chức và nhân dân. (Mỗi người đến xem sẽ được phát phiếu trưng cầu ý kiến, người xem điền ý kiến đóng góp sau đó gởi lại thùng góp ý đặt ngay khu trưng bày).

Sau thời gian này, BTC sẽ xem xét và chọn ra một đề án tốt nhất, trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên