05/06/2013 12:31 GMT+7

Triển lãm hưởng ứng kêu gọi thi đua ái quốc

Q.THANH - TH.H.
Q.THANH - TH.H.

TT - 90 bức ảnh, bút tích, tư liệu... sinh động được trưng bày tại triển lãm “TP.HCM tích cực thực hiện lời kêu gọi thi đua ái quốc của Bác Hồ” được tổ chức ở không gian mở công viên Lam Sơn (Q.1, TP.HCM).

* Hội thảo “Chủ tịch Hồ Chí Minh với nước Nga”

Khai mạc sáng 4-6 và kéo dài đến 15-6, triển lãm là một trong những hoạt động hướng đến kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 - 11-6-2013).

Triển lãm được chia làm hai phần nội dung: Chủ tịch Hồ Chí Minh với phong trào thi đua yêu nước và nhân tố mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ TP.HCM. Triển lãm mang đến cho người xem nhiều hình ảnh, bút tích của Bác Hồ với phong trào thi đua yêu nước.

Tại cụm hình ảnh “nhân tố mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ TP.HCM”, người xem sẽ bắt gặp hình ảnh cảm động điển hình tiên tiến người khuyết tật câm điếc Đoàn Phạm Khiêm - một trong năm người câm điếc đã biên soạn bộ từ điển ngôn ngữ ký hiệu VN để dạy cho người câm điếc trên cả nước, kiện tướng cờ vua Lê Quang Liêm, những chiếc áo xanh - công nhân vét cống rãnh ở TP miệt mài dưới các hố sâu...

* 74 báo cáo khoa học về Hồ Chí Minh của các học giả, các nhà nghiên cứu về lịch sử VN hiện đại của hai nước VN và Liên bang Nga được trình bày trong hội thảo “Chủ tịch Hồ Chí Minh với nước Nga” nhân kỷ niệm 90 năm ngày Người đặt chân đến nước Nga lần đầu (30-6-1923 -30-6-2013). Diễn ra tại Hà Nội ngày 4-6, hội thảo tập trung làm rõ những nguyên nhân chính trị - xã hội và cá nhân đã thúc đẩy Nguyễn Ái Quốc bỏ qua các học thuyết và hình mẫu cách mạng khác để đến với chủ nghĩa Lênin, Cách mạng Tháng Mười và nước Nga vô sản.

Q.THANH - TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên