16/05/2013 00:01 GMT+7

Triển lãm đương đại "Yayoi Kusama: Những nỗi ám ảnh"

Nguồn: Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam
Nguồn: Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam

Tin dịch vụ - Triển lãm nghệ thuật đương đại mang tên “Yayoi Kusama: Những nỗi ám ảnh” sẽ diễn ra từ ngày 25-5 đến 28-7-2013, tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (27 Quang Trung, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Yayoi Kusama, nghệ sĩ điêu khắc, họa sĩ và nhà văn avant-garde của Nhật Bản, được trao Giải quốc gia về thành tựu trọn đời năm 2006, hiện vẫn đang tích cực sáng tạo nhiều tác phẩm mới hơn nữa.

Trong cuộc đời nghệ thuật hơn 7 thập kỷ của mình, nghệ sĩ Kusama đã sáng tạo một sự đa dạng về chất liệu, trong đó có hội họa, điêu khắc, điện ảnh, trình diễn và sắp đặt. Với phong cách đổi mới và sáng tạo không ngừng, những sự lặp lại ám ảnh của Kusama và những mẫu chấm bi của bà đã được biết đến rộng rãi và trở thành thương hiệu riêng.

Các triển lãm cá nhân của bà được giới thiệu ở nhiều bảo tàng uy tín như Bảo tàng Nghệ thuật đương đại ở New York, Bảo tàng Nghệ thuật đương đại Tokyo, Trung tâm Goerges Pompidou (Paris) và Tate Modern (London).

Trong khuôn viên của Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam sẽ triển lãm một tập hợp những tác phẩm sắp đặt nổi tiếng của Yayoi Kusama. 1500 quả bóng bằng inox sẽ được trải ra nửa sân của trung tâm để thể hiện sắp đặt huyền thoại của bà mang tên “Vườn hoa thủy tiên” và 9 tác phẩm chấm bi hoành tráng với tên gọi “Biển chỉ đường tới không gian mới” sẽ được bố trí trong nửa sân còn lại và trong ga-ra ô tô.

Phòng triển lãm chính sẽ được bài trí cho sắp đặt “Những ám ảnh chấm bi”, nơi mọi người có thể chiêm ngưỡng một trong những sắp đặt nổi tiếng nhất của Kusama với gương và bóng chấm bi.

Tiếp đó, phòng bếp nhỏ trong khu nhà ngang của trung tâm sẽ được dành riêng cho một sắp đặt khá mới “Tôi ở đây, mà lại không ở đây”, nơi mọi người có thể trải nghiệm ảo giác 2D và 3D với những chấm phản quang.

WX4GLjoG.jpg

Vào cửa tự do.

Nguồn: Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên