25/01/2005 19:19 GMT+7

Triển lãm đất nước, con người Ấn Độ

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Triển lãm sách báo chuyên đề "Đất nước, con người Ấn Độ" do Thư viện quốc gia Việt Nam tổ chức vừa khai mạc chiều nay, 25-1 với 500 cuốn sách báo tiếng Việt và nhiều ngôn ngữ khác.

kEQWTc4a.jpgPhóng to
Ảnh: Lam Điền
TTO - Triển lãm sách báo chuyên đề "Đất nước, con người Ấn Độ" do Thư viện quốc gia Việt Nam tổ chức vừa khai mạc chiều nay, 25-1 với 500 cuốn sách báo tiếng Việt và nhiều ngôn ngữ khác.

Đây là hoạt động kỷ niệm 55 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Ấn Độ. Ngài Neelakantan Ravi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ - đã đến dự và phát biểu, nhắc lại quan hệ hữu nghị mật thiết giữa VN và Ấn Độ, và ngài đại sứ cũng ghi nhận rằng triển lãm này là một cuộc giới thiệu về đất nước Ấn Độ trên nhiều lĩnh vực: Văn học nghệ thuật, kinh tế - văn hóa - xã hội; lịch sử...

Các tác phẩm dự triển lãm lần này bao gồm những kinh điển văn học nghệ thuật của Ấn Độ như Mahabharata, Ramayana, các tác phẩm về cuộc đấu tranh giành độc lập của Ấn Độ, các nghiên cứu về tư tưởng triết học Ấn Độ, các công trình nghiên cứu về về nghệ thuật kiến trúc, vũ đạo, điện ảnh... Tất cả được xem là "một phác họa bản sắc Ấn Độ".

Chính phủ Ấn Độ cũng giúp đỡ rất nhiều đối với thư viện Quốc gia trong lĩnh vực đào tạo. Trong ba năm qua, trường NIIT của Ấn Độ đã đào tạo 18 chuyên viên về công nghệ thông tin cho thư viện quốc gia VN.

* Triển lãm tranh cổ động mừng ngày thành lập Đảng

44 tác phẩm tranh cổ động do Hội Mỹ thuật VN vận động sáng tác vừa ra mắt tại nhà triển lãm số 16 Ngô Quyền - Hà Nội.

Đây là hoạt động của ngành mỹ thuật Việt Nam mừng 75 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản VN, với 41 họa sĩ ở Hà Nội, Hải Dương và Ninh Bình. Các bức tranh cổ động với chất liệu bột màu, dồ họa vi tính.... tập trung thể hiện chủ đề nền tảng tư tưởng của Đảng là chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, khẳng định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, đổi mới toàn diện của Đảng, xây dựng tinh thần đại đòan kết dân tộc....

Sau triển lãm, toàn bộ các tác phẩm được trưng bày sẽ được Hội Mỹ thuật VN tặng cho bảo tàng Cách mạng VN để lưu trữ và sử dụng.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên