13/08/2009 19:48 GMT+7

Triển lãm "Bộ ảnh 3 ngày" về nhà văn Sơn Nam

H.SƠN
H.SƠN

TTO - Sáng 13-8, tại khu du lịch Bình Quới 1 đã khai mạc triển lãm giới thiệu "Bộ ảnh 3 ngày" về nhà văn Sơn Nam do nhà nhiếp ảnh Đức Huy thực hiện nhân kỷ niệm một năm ngày mất của "ông già Nam bộ" Sơn Nam (13-8-2008 - 13-8-2009).

fpnynhOX.jpgPhóng to

Một góc triển lãm "Bộ ảnh 3 ngày" về nhà văn Sơn Nam - Ảnh: Hữu Thắng

Đây là bộ ảnh mà gọi đúng theo tác giả là "3 ngày phục kích ông già Nam bộ", được "canh chộp" trong suốt ba ngày đêm theo chân nhà văn Sơn Nam vào thời điểm tháng 7-2003. Trong suốt 72 giờ "phục kích" đó, nhà nhiếp ảnh Đức Huy phải ôm máy lần theo từng bước lững thững của "ông già đi bộ" từ nhà riêng tới thư viện NVH Q.Gò Vấp, qua khu du lịch Bình Quới và lên tận ngã ba Giồng, 18 thôn vườn trầu, Hóc Môn... để chộp những khoảnh khắc đời thường nhất của nhà văn Sơn Nam lúc sinh thời, như sáng ông dậy lúc nào, uống cà phê ở đâu, ăn cơm ra sao, viết lách như thế nào, gặp gỡ và tiếp xúc với những ai...

Kết quả là tác giả đã chộp được rất nhiều hình ảnh sống động, rất thật và phản ảnh đúng con người chân chất, giản dị của ông già Nam bộ. Tuy nhiên, trong triển lãm lần này chỉ chọn lọc 49 bức tiêu biểu nhất để giới thiệu với công chúng, cùng một số hiện vật của nhà văn Sơn Nam do người nhà ông đem đến trưng bày.

Khu du lịch Bình Quới 1 đã chọn ngôi nhà số 3, nơi trước đây nhà văn Sơn Nam từng ghé và lưu lại để trưng bày giới thiệu "Bộ ảnh 3 ngày" (kéo dài đến 19-8) như là một kỷ niệm nho nhỏ, đồng thời cũng là lời tri ân với nhà văn Sơn Nam vì ông chính là người đầu tiên cố vấn và có những đóng góp cho chương trình "Ẩm thực khẩn hoang Nam bộ" diễn ra rất thành công suốt hơn 10 năm qua tại đây.

H.SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên