16/11/2013 00:01 GMT+7

Triển lãm ảnh và đêm nhạc kỷ niệm nhạc sĩ Văn Cao

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Tin dịch vụ - Nhân kỷ niệm 90 năm ngày sinh nhạc sĩ Văn Cao, triển lãm ảnh của nhà báo Nguyễn Đình Toán với chủ đề “Văn Cao 18 năm trước” và đêm nhạc về cố nhạc sĩ Văn Cao sẽ được tổ chức tại Hà Nội.

Triển lãm ảnh “Văn Cao 18 năm trước” sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 17-11-2013, tại 16 Lê Thái Tổ, Hà Nội. Qua 27 bức ảnh được chọn lọc từ hàng trăm lần bấm máy của nhà báo Nguyễn Đình Toán về cố nhạc sĩ Văn Cao, cây đại thụ của nền âm nhạc nước ta thế kỷ 20, sẽ giới thiệu đến cho khán giả phần nào tinh thần, cuộc sống của người nhạc sĩ tài danh.

Triển lãm gồm 2 mảng chính là khắc họa chân dung Văn Cao và kỷ niệm Văn Cao cùng những người bạn. Bên cạnh những tác phẩm đã nổi tiếng, có nhiều bức ảnh lần đầu được biết đến. Triển lãm cũng sẽ giới thiệu một số kỷ vật độc đáo, tác phẩm nghệ thuật và ấn phẩm văn hóa liên quan đến cố nhạc sĩ Văn Cao.

Đêm nhạc kỷ niệm 90 năm ngày sinh của cố nhạc sĩ Văn Cao do chính gia đình nhạc sĩ tổ chức sẽ diễn ra vào tối 22-11 tới, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, hứa hẹn mang đến cho khán giả những chia sẻ riêng tư về cuộc đời, sự nghiệp của cố nhạc sĩ.

Nhà thơ, họa sĩ Văn Thao, trưởng nam của cố nhạc sĩ Văn Cao cho biết, đêm nhạc sẽ lần đầu tiên công bố hai bài hát trong di cảo của cha ông. Đêm nhạc có sự góp mặt của NSND Quang Thọ, Ánh Tuyết, Đăng Dương, Lan Anh… và được kỳ vọng phác họa chân thực nhất về sư nghiệp âm nhạc lẫy lừng của Văn Cao.

Nr248I4X.jpg

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên